Chương 64: Cứu Mặc Giao Lão Tổ

270 30 5
                                    

Biên tập: Tiểu Vô Lại

Linh khí trong Thiên Di bí cảnh dồi dào đương nhiên sẽ càng nhiều linh vật, Thẩm Trì vừa đi vừa thỉnh thoảng nghe thấy tiếng hệ thống thông báo phát hiện linh thảo, nhưng bước chân vẫn chưa từng dừng lại.

Bước chân Lăng Cốc Diệc cũng nhanh chậm đi theo sát phía sau Thẩm Trì, viền mắt vẫn còn ửng đỏ, thi thoảng giơ tay áo lên lau nước mắt nhưng không khóc thành tiếng, một tay vẫn khẽ túm lấy tiểu giao long đang nhìn Thẩm Trì chằm chằm không chớp mắt, rất sợ nó lại bổ nhào vào Thẩm Trì.

Trên đường đi Lăng Cốc Diệc cũng chưa từng nói vì sao y lại lưu lạc đến đây, Thẩm Trì cũng chưa từng hỏi.

Không bao lâu, Thẩm Trì dừng lại trước một dòng suối nhỏ, Lăng Cốc Diệc nhất thời chưa phản ứng kịp đụng đầu vào lưng Thẩm Trì.

Lăng Cốc Diệc lớn hơn Thẩm Trì rất nhiều tuổi, chẳng qua do dáng vẻ thiếu niên, so với hắn lại thấp hơn rất nhiều nên cái mũi mới đụng mạnh vào bả vai Thẩm Trì, y xoa nắn chóp mũi đỏ ửng nghi ngờ nhìn Thẩm Trì.

Thẩm Trì cũng nhìn Lăng Cốc Diệc, di chuyển mấy bước tùy ý ngồi xuống một tảng đá, nói: “Nghỉ tạm ở đây nửa canh giờ.”

Lăng Cốc Diệc nghe vậy viền mắt lại đỏ ửng, nước mắt mới ngưng lại trào ra lần nữa, thút tha thút thít nói: “Đạo hữu không cần bận tâm đến ta, ta theo kịp.”

Thẩm Trì nhíu mày nhìn Lăng Cốc Diệc, ngón tay chỉ vào dòng suối nhỏ trước mặt: “Ngươi đi tắm rửa một lúc đi.” Lập tức trầm giọng xuống: “Nam tử hán đại trượng phu, suốt ngày khóc sướt mướt còn ra thể thống gì?”

Lăng Cốc Diệc cũng ngừng nức nở, dường như bị giật mình, trong giây lát đứng đơ ra đó không biết làm sao.

Sau một lúc lấy lại tinh thần, y lau khô nước mắt giơ ống tay áo lên ngửi thử, quả nhiên một mùi máu tanh nồng xông vào mũi, ban nãy tuy đã dùng lời chú rửa sạch những vết máu trên người nhưng mùi máu tươi thế nào cũng không hết, thảo nào Thẩm Trì lại muốn mình đi tắm, Lăng Cốc Diệc nhất thời hơi ngượng ngùng nhìn về phía dòng suối nhỏ.

Dòng suối này rộng ba thước, dưới suối đều là đá cuội trơn tuột, nước không tù đọng mà trong suốt lạnh lẽo, vừa vặn đến ngang hông, đúng là một nơi lý tưởng để tắm.

Ban nãy gấp rút lên đường nên không để ý, bây giờ trông thấy dòng suối này thật ra lại muốn tắm một lát, thế nhưng… Y ngoảnh đầu lại nhìn Thẩm Trì có chút do dự.

Thẩm Trì liếc nhìn y, nhắm mắt quay lưng lại phía dòng suối lạnh lùng nói: “Ta không nhìn ngươi.”

“Ta... ta không có ý này.” Khuôn mặt Lăng Cốc Diệc nhất thời đỏ ửng luống cuống cởi nút áo. Đúng lúc này một chiếc bình nhỏ bay về phía y, y cuống quít tiếp nhận, phát hiện hóa ra là mấy viên linh đan thượng phẩm trị thương, những viên đan dược này vô cùng quý giá rất phù hợp với tình trạng túng quẫn hiện tại của y, suy nghĩ một lát, y vẫn cảm ơn mà nhận lấy: “Đa tạ đạo hữu ban thuốc, Lăng Cốc Diệc thiếu ngươi một phần nhân quả, sau này sẽ đền ơn thỏa đáng.”

Đối với tu giả mà nói, nhân quả gắn liền với thiên đạo, nếu nhân quả không dứt thì cũng khó có được đại đạo, lúc này hiển nhiên Lăng Cốc Diệc đã nợ Thẩm Trì một ân tình cực lớn, cho nên mới hứa hẹn như vậy.

[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ