Biên tập: Tiểu Vô Lại
Lúc mới tới gần khu phế tích của Trì gia, Thẩm Trì đã nhận thấy chiếc vòng mặc sắc trên cổ tay bắt đầu hơi nóng lên, dường như hắn có thể nghe được tiếng kêu gọi mơ hồ truyền đến từ trong đống phế tích.
Là triệu hoán tới từ huyết mạch.
Thẩm Trì gật đầu với Thẩm Vô Hoặc, sau đó đứng dậy đi về hướng khu phế tích.
Lúc này mặt trời chói rọi, lũ ve đang kêu râm ran trên cây, Thẩm Trì gạt dây mây trên mặt đất, bước từng dấu chân đi tới, bước chân dẫm trên mặt đá ngói vụn vang lên tiếng rắc rắc giòn vang. Hắn vừa đi vừa quan sát xung quanh, trong đầu dần dần hiện ra cảnh phồn thịnh nơi này năm ấy.
… Đó là nơi mẹ ruột hắn đã từng sống.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên Thẩm Trì tới khu phế tích Trì gia, kiếp trước hắn cũng từng tới đây không ít lần, nhưng chưa bao giờ cảm ứng thấy tiếng kêu gọi như lúc này.
Thẩm Vô Hoặc không nói gì, chỉ lẳng lặng đứng bên cạnh xe ngựa, chờ Thẩm Trì.
Cuối cùng Thẩm Trì dừng ở chỗ chính giữa khu phế tích.
Hắn đưa tay bắn ra một tia thần lực, đá vụn gạch vỡ xung quanh lặng lẽ tản ra, chỉ lưu lại một tấm đá xanh thoạt nhìn hết sức cũ kĩ lâu đời.
Dường như thoạt nhìn tấm đá này chỉ là một góc mặt đất, điều đặc biệt duy nhất là góc chếch bên trái có khắc hoa văn mờ nhạt, Thẩm Trì có thể nhận ra nó là đóa hoa, nhưng cụ thể là gì thì lại không rõ.
Trong nháy mắt tấm đá lộ ra, chiếc vòng ngọc mặc sắc nóng bỏng gần như biến cổ tay Thẩm Trì thành màu hồng.
Phải biết rằng hiện tại cơ thể Thẩm Trì so với tu giả Nguyên anh bình thường mạnh hơn một chút, tự xưng lửa nước bất xâm cũng không quá đáng, nếu không phải linh hồn của hắn với Thẩm Vô Hoặc tương thông, e rằng trên người hắn ngay cả nửa vết tích cũng sẽ không lưu lại.
Dường như cảm ứng được suy nghĩ của Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc quay sang mỉm cười với hắn.
Thẩm Trì dời tầm nhìn, tiếp tục nghiên cứu tấm đá này.
Trước đây hắn có được ký ức từ chỗ Nguyên Vu, tuy biết được vòng ngọc này có liên quan đến truyền thừa Trì gia, cũng là điểm mấy chốt để mở ra truyền thừa, nhưng cho dù Nguyên Vu có huyết thống với Trì gia cũng vẫn không tính là hiểu rõ Trì gia, chỉ mơ mơ hồ hồ về việc làm thế nào để mở ra truyền thừa, lại càng không biết rốt cục truyền thừa Trì gia là thứ gì.
Thẩm Trì suy nghĩ một lát, dứt khoát dùng biện pháp đơn giản nhất, nếu Trì gia yêu cầu hậu duệ mở ra truyền thừa này, huyết mạch tất nhiên là phương pháp đơn giản nhất để mở ra.
Nghĩ thế, ngón tay Thẩm Trì khẽ rạch một cái lên cổ tay, một tia máu tràn ra từ trên cổ tay hắn, huyết dịch cuộn trào mãnh liệt dính vào chiếc vòng mặc sắc trên tay, sau đó men theo chiếc vòng nhỏ giọt lên hoa văn tấm đá màu xanh.
Chỉ một thoáng tia sáng xanh đột ngột lóe lên, đến nỗi Thẩm Trì còn chưa nhìn rõ rốt cục đã xảy ra chuyện gì, chỉ cảm thấy dường như có một vật chui vào giữa ấn đường của mình, nhất thời mắt tối sầm lại mất đi ý thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...