Biên tập: Tiểu Vô Lại
Thịt quay trên đống lửa đang xì xì bốc ra lớp dầu mỡ, tỏa ra mùi thịt sực nức.
Vân Nhiêu cầm nhánh cây khều cho cây củi bén lửa, thỉnh thoảng liếc mắt nhìn quanh chốn rừng sâu một lát, hồi lâu rốt cục không chịu được quay sang hỏi Thẩm Vô Hoặc đang nhắm hai mắt: “Vô Hoặc sư thúc, ngươi nói xem hai vị sư huynh đang làm gì nhỉ? Thần thần bí bí, còn thiết lập kết giới cách âm.” Liệu có phải bọn họ đang làm giao dịch gì không muốn để người khác biết không?!
Đương nhiên, câu nói sau cùng Vân Nhiêu không có khả năng nói ra trước mặt Thẩm Vô Hoặc.
Đi suốt đoạn đường này nàng cũng xem như đã thấy rõ, Vân Dục căn bản không dịu dàng như y thể hiện, nếu được dùng một từ để hình dung, trong đầu Vân Nhiêu chỉ có một chữ — xấu xa.
Có đôi khi nàng còn rất đồng tình với Vân Vụ, một tên mặt cẩu* đang yên đang lành, thậm chí ngay cả liếc mắt nhìn người khác cũng bị bới móc, tức giận mà không dám nói gì, thực sự quá thảm thương, chẳng qua đại đa số thời điểm đều… Rất thú vị.
*Mặt cẩu: ám chỉ người dễ xiêu lòng vì sắc đẹp.
Thẩm Vô Hoặc không trả lời câu hỏi của Vân Nhiêu, chỉ nhắc nhở nàng một câu: “Thịt khét.”
“A!”
Vân Nhiêu đang mất hồn chợt bừng tỉnh hét lên một tiếng, tay chân luống cuống lấy miếng thịt nướng khét từ trên giá quay thịt xuống, vẻ mặt cầu xin nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc: “Không ăn được nữa.”
“Tiểu sư muội, sao vậy? Từ đằng xa đã nghe thấy tiếng ngươi kêu lên.”
Vân Vụ chui ra từ trong bụi cây, nụ cười trên mặt xán lạn, hiển nhiên tâm tình không tệ.
Vân Nhiêu đang bận thương tiếc cho thịt quay của nàng, mà Thẩm Vô Hoặc lại đưa mắt nhìn y, tiện đà đứng dậy: “Đi thôi.”
Vân Vụ sờ lên mũi, chẳng biết tại sao có chút chột dạ, sao y lại cảm giác Vô Hoặc sư thúc biết chuyện của mình với đại sư huynh nhỉ?
Nghĩ thế, y hít vào một hơi, lắc đầu, không thể nào, ban nãy lúc bắt đầu nói chuyện rõ ràng đại sư huynh đã lặng lẽ thiết lập kết giới cách âm, nhất định là y suy nghĩ nhiều.
Đúng lúc này Vân Dục cũng quay trở về, nụ cười trên mặt ấm áp nhìn không ra có chỗ nào không ổn.
Mấy ngày tiếp theo, Vân Nhiêu cảm thấy đại sư huynh đã thay đổi, y cư nhiên không soi Vân Vụ nữa.
Vân Vụ cũng thế, là một mặt cẩu thế mà không đi nhìn nàng, ngược lại đi nhìn lén Vân Dục rồi.
Chẳng lẽ đúng như nàng nghĩ, bọn họ đã đạt được giao dịch nào đó không muốn người khác biết? Nếu không… Sao có thể ở chung hài hòa như vậy.
“Sư muội, trên mặt ta có gì bẩn sao?”
Giọng nói Vân Dục truyền đến, Vân Nhiêu giật mình lấy lại tinh thần mới phát hiện hóa ra mình đã nhìn y hồi lâu, thấy tầm mắt mọi người đều dừng trên người nàng, lại nghĩ đến bản thân đang suy nghĩ lung tung, Vân Nhiêu ho khan hắng giọng nói: “Không có, sư huynh, trên mặt ngươi rất sạch sẽ.” Sau đó nàng ngẩng đầu, đôi mắt đột nhiên sáng ngời: “Ôi chao, chúng ta lên đường mau thôi, ta thấy tháp truyền thừa rồi!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Full] Làm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới - TDN
HumorLàm Nhân Vật Phản Diện Cũng Phải Nổi Tiếng Khắp Tu Chân Giới Tác giả: Tử Dạ Nguyệt Thể loại: Tiên Hiệp, Đam Mỹ, Xuyên Không, Trọng Sinh, Hệ Thống Nguồn: tieuvolai.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: Tiểu Vô Lại Giới thiệu: Ở tu chân giới, Thẩ...