Bẫy

218 22 2
                                    

Lừa gạt, dối trá.

Lớp mặt nạ đẹp đẽ được người ta xây dựng để che đi cảm xúc thật sự của mình. Những nụ cười ấm áp hào sảng cũng chỉ là một lớp ngụy trang không hơn không kém.

Yukino đã gặp rất nhiều người có năng khiếu ngụy trang. Họ diễn tốt đến nỗi cô gái trẻ cho rằng, thần linh cũng phải vì cuộc sống bất hạnh của họ mà rơi nước mắt. Nhưng khi dành nhiều công sức quan sát cẩn thận thì cô mới hiểu được những gì họ thể hiện cũng chỉ là những gì họ muốn người đời nhìn thấy.

Rất nhiều tên tội phạm lừa đảo khét tiếng đã từng được mọi người nhắc đến như một vị vĩ nhân. Và nhiều người bị lừa gạt lâu đến mức, tận khi họ chết vẫn không biết người mình thầm cầu bình an hằng đêm lại là kẻ thù không đội trời chung của mình.

Yukino có một người bạn như thế.

Hắn, là một kẻ đáng thương.

Hắn mất đi tất cả chỉ sau một đêm. Là tất cả, bao gồm cả "bản thân" của hắn.

Yukino đã gặp hắn trong bộ dạng bết bát nhất, túng quẫn nhất. Hắn tả tơi nhỏ bé và dường như đã mất đi mọi lý do tồn tại.

Yukino nghĩ tên đó sẽ phát điên.

Nhưng trái ngược lại với suy đoán của cô, hắn vẫn tỉnh táo. Tỉnh táo đến mức Yukino khó hiểu.

Cuối cùng Yukino cũng không hỏi hắn có bị điên hay không, bởi thật khiếm nhã khi hỏi một người không thân rằng, ngươi có khùng không?  Yukino không vô duyên đến mức đó. Nhất là khi người trước mặt đang gặp phải tình cảnh khó khăn nhất đời mình.

Khi hắn nhìn thấy cô gái nhỏ liền thấy đầu óc tê rần đi. Ý thức của hắn mụ mị dần và rồi mọi thứ trống rỗng để trong não hắn chỉ còn lại được nụ cười giả tạo ấy.

Lúc đó hắn cảm thấy đôi mắt mình như nhòe đi vì đau xót. Chẳng biết vì lý do gì, nhưng nụ cười của cô lại khiến cho hắn cảm thấy mình yếu ớt đến đáng thương. Cảm giác tuyệt vọng như sóng thần nhấn chìm mọi thứ trong hắn.

Chính Yukino đã lên tiếng, chất giọng non nớt ấy hỏi hắn một câu:" Ngươi có muốn ta giúp ngươi không?"

Một câu nói, vô tình trở thành cây cọc để hắn bám trụ đến bây giờ. Vì trên đời này vẫn còn có người chìa tay về phía hắn mà hỏi, ngươi có cần giúp không!

Cứ như vậy hắn trở thành bạn của cô. Và cũng như vậy cả hai cùng nhau bước lên một con thuyền chịu chung số phận.

Hắn trở thành gián điệp cung cấp tình báo cho Yukino. Dù muốn rời khỏi làng nhưng cô không thể cứ vậy mà dứt áo ra đi. Hắn đã đề nghị với bông tuyết nhỏ rằng, ta sẽ trở thành tai mắt của ngươi chỉ cần ngươi hứa với ta sẽ cùng ta trả thù làng Lá.

Có người giúp mình canh giữ kẻ thù và cung cấp thông tin thật tốt đúng không nào? Yukino nghĩ vậy nên cô không hề từ chối chuyện đó.

Hắn đã giúp đỡ Yukino rất nhiều, dù cho mục đích của hai người không hoàn toàn giống nhau.

Có đôi lúc hắn bặt vô âm tín với những kế hoạch của mình nhưng cũng có đôi lúc hắn lại chủ động xuất hiện cùng một mớ thông tin hữu ích.

[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ