Êm đềm.
Yên tĩnh.
Bầu trời có mây nhưng không nhiều. Từ trong văn phòng nhìn ra khung cảnh bên ngoài vẫn rất tốt.
Kakashi dụi mắt để tỉnh táo hơn.
Đã hơn năm ngày.
Kể từ khi Danzo bị Yukino giết chết và hắn phải giải quyết mớ lộn xộn còn lại của hai đứa học trò mình.
Nhẫn giả sao chép cười khổ một tiếng.
Yukino thì hắn đã quá quen rồi. Từ nhỏ con bé đã làm rất nhiều chuyện khó tin thêm một hai chuyện cũng không phải cái gì kinh thiên động địa lắm. Cái hắn không ngờ là Sasuke cũng tham gia vào chuyến tập kích này.
Hắn chưa bao giờ nghĩ hai đứa nhóc đó sẽ hợp tác với nhau. Cũng chưa từng cho rằng Sasuke sẽ theo Yukino làm bậy.
Nhưng vào ngày bí mật của quá khứ được vạch ra, từ không bao giờ đã thay đổi thành sớm hay muộn. Sasuke đã biết cái chết của gia tộc mình có nhiều uẩn khúc và Tả Luân Nhãn được cấy ghép trên người Danzo là một bằng chứng không thể chối cãi.
Nếu là một người bình thường thì chắc ai cũng sẽ có những suy nghĩ tiêu cực về nơi này, huống chi Sasuke còn là một Uchiha. Và, bên cạnh nó vẫn có một vị quân sư với mạch não không đụng hàng ai Yukino.
Sự tình sẽ càng thêm nát bét ra.
Yukino đã cho hắn và ngôi làng này một món quà lớn. Một cú đấm thẳng thừng vào mặt mũi của làng Lá trong hội nghị khi tiết lộ người thay quyền Hokage đã từng muốn hợp tác cùng khủng bố để lật đổ cấp trên mình.
Đổ thêm dầu vào lửa là thế mạnh của Yukino và con bé đã làm vậy. Nó làm dấy lên nghi ngờ của các kage trong quan hệ hợp tác với làng Lá. Bởi sẽ chẳng ai muốn hợp tác cùng những kẻ không giữ chữ tín cả.
Mà, không nói đến nguyên nhân đó đi, sẽ chẳng ai muốn làm việc cùng một nơi là nguyên nhân của mọi rắc rối.
Xem quê hương hắn có gì nào!
Uchiha Madara là Phản nhẫn của làng Lá.
Fuyu Yukino học trò của hắn và cũng từng là Nhẫn giả của nơi này.
Uchiha Sasuke là tộc nhân cuối cùng của Uchiha và cùng quê với hai người ở trên.
Ba tên khủng bố quậy nát đại hội tuyên chiến với năm vị kage và quốc gia sau lưng, đều đến từ làng Lá.
Chắc nên gọi đây là quả báo nhỉ? Quả báo của những người gây nên hắc ám, của những vị tiền bối nằm trong vòng luẩn quẩn chính trị kia. Và Kakashi, người thụ hưởng sự bảo vệ của nơi này phải đối mặt với quả báo của nó như một lẽ dĩ nhiên.
Và học trò của hắn, những lớp người phía sau cũng sẽ tiếp tục như vậy?
Không, Kakashi không nghĩ một vòng luẩn quẩn chết chóc nên được lưu truyền xuống. Dù cho sẽ thật tàn nhẫn với bản thân khi cố gắng ôm đồm hết thảy mọi rắc rối vào đời của mình rồi dùng hết sinh lực giải quyết nó, nhưng hắn nghĩ mình nên làm vậy.
Hi sinh một đời hy sinh một chút còn hơn là để sự hủ bại thối nát ấy cứ âm ỉ mãi.
Nếu trước hắn có người can đảm hi sinh thì biết đâu bây giờ sẽ không có nhiều chuyện đáng ghét như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết Nhỏ
FanfictionMở mắt là ánh sáng ấm áp. Nhắm mắt là đêm tối u buồn. Fuyu Yukino hãy nhắm mắt lại, hòa vào đêm đen. Mở ra đôi con ngươi màu lam nhạt, tựa như nước chảy xuôi dòng lại tựa như biển lớn thét gào. Nhìn hắn, đôi đồng tử đỏ tươi phía xa, thanh kiếm bạc t...