Chạm mặt

184 20 1
                                    

Hôm nay là một ngày không tệ!

Yukino âm thầm đánh giá thời tiết sau khi hơi ẩm gay mũi đã không còn lan tràn trong không khí. Dù sao hôm qua trời cũng đã mưa to một trận nên tiết trời hôm nay dịu mát hơn mọi ngày rất nhiều.

Căn cứ vắng lặng, Deidara và Sasori đã lên đường thực hiện nhiệm vụ mà Pain giao phó. Nếu cô nghe không lầm thì Deidara đã hỏi Sasori về người bạn cùng đội lúc trước của Sư phụ cô. Vậy lần này người được Pain cử đi giết Orochimaru là đồng đội cũ của ông ta và thành viên mới của tổ chức.

Không phải là Yukino!

Mà cũng đúng, cô thầm cho rằng năng lực của mình đem đi đối phó Orochimaru thật sự lãng phí. Cả hai đều không thể giết chết đối phương hoàn toàn mà trận đấu không có kết quả kéo càng dài chỉ càng thêm phiền phức. Khách quan nhìn nhận thì bông tuyết nhỏ cũng không cho rằng Pain tin tưởng mình nhiều đến mức cho cô nhận nhiệm vụ này.

Nói sao thì nói, Orochimaru là người dẫn cô vào tổ chức. Pain làm sao quên được chuyện này cơ chứ. Hắn không muốn cho cô lâm vào tình thế khó xử. Không chỉ vì khả năng cô hoàn thành nhiệm vụ này thấp mà còn vì cô phải lựa chọn xuống tay với người từng dẫn dắt mình. Ngoài cô ra thì Pain còn rất nhiều lựa chọn phù hợp và tốt hơn.

Ví như cặp đôi nghệ thuật của Xích Sa và Nhật Quang. Hoặc là cặp đôi bất tử Hidan cùng với Kakuzu?

Nói chung việc đó cũng chẳng đáng để cô gái trẻ băn khoăn. Yukino chỉ cần quan tâm bản thân, quan tâm căn nhà hiện tại - căn cứ Phong quốc và những người bên cạnh đã đủ rồi. Việc Orochimaru sống hay chết hoàn toàn là do số mệnh của hắn.

Tuyết Tử mỉm cười, cô quan sát khắp căn cứ rồi dừng lại ở căn phòng đã đóng kín cửa từ tối qua đến giờ vẫn chưa hề mở ra kia. Itachi hôm nay thức trễ hơn mọi ngày khá nhiều, dù bình thường thì cô cũng chẳng mấy khi gặp hắn vào buổi sáng.

Bởi nếu Yukino không đi làm nhiệm vụ thì Deidara cũng sẽ rủ cô đi dạo hoặc đi săn. Hoặc nếu cô rảnh rỗi thời gian dài thì Yukino sẽ đi tìm nguyên liệu về cho Sasori điều chế độc dược còn có tiện tay mua một ít đồ dùng cá nhân bên trong căn cứ. Biết làm sao được, cô không mua thì cả đám tội phạm này cũng chẳng ai nghĩ đến chuyện mua.

Bọn họ thực là danh xứng với thực là những tên Bạt nhẫn điên khùng, nguy hiểm khét tiếng. Sống cũng bạt mạng hơn cách người thường sống rất nhiều.

Mà bạt mạng nhất có lẽ là nhà Ảo thuật gia của tổ chức.

Nếu Yukino không lầm thì Itachi đang bị bệnh. Tất nhiên đây là thành quả sau một thời gian dài Yukino quan sát được chứ không phải suy đoán chủ quan. Yukino đã nghe thấy Kisame cằn nhằn hắn về việc dầm mưa xuyên suốt trong nhiệm vụ. Có lẽ Kisame đã biết gì đó.

Hắn lo lắng rằng với thói quen xấu trầm mình trong mưa kia thì sức khỏe của Itachi sẽ ngày một tồi tệ thêm. Và dù hiếm hoi thì Yukino cũng đã nhìn thấy Itachi mò mẫm tìm gì đó khi quên đóng cửa phòng. Bông tuyết nhỏ liếc mắt, và cô thấy rất nhiều thuốc.

Tất nhiên Yukino tôn trọng sự riêng tư của bất kỳ ai. Cho dù có nhìn thấy thì Tuyết Tử cũng xem như chưa thấy.

Chỉ là cách mà Kisame nói về sức khỏe của Itachi khiến cho cô chợt nghĩ, có lẽ bệnh tình của hắn cũng không đơn giản. Nếu không thì sao sát thủ làng Sương Mù lại quan trọng hóa vấn đề như thế?

[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ