Một người có thể từ một kẻ bảo vệ trở thành người hủy diệt chỉ vì đi sai đường. Kakashi cảm thấy câu đó rất đúng với thủ lĩnh Danzo của Ám bộ. Không nói đúng hơn ngay cả hắn, cũng đã cách hình tượng ban đầu của mình khá xa. Đến mức mỗi khi hắn quay về thăm mộ của một người bạn cũ lòng lại dày vò đến quặn thắt không thở được.
Thiên tài là gì chứ?
Có thể sửa chữa lại sai lầm đáng chết của mình không?
Người chết vốn dĩ nên là hắn, chắc chắn lúc đó chính là hắn. Nhưng cuối cùng hắn vẫn là kẻ sống sót. Sống tốt trên xác của những người thân xung quanh mình.
Một lời giả dối được nói ra sẽ phải kèm theo muôn lời giả dối khác.
Ban đầu hắn đã lừa Yukino. Hắn là người được cử tới để giám sát cô và trách nhiệm của hắn là khiến cho Yukino trở thành một trong những vũ khí tuyệt đối của làng. Con bé sẽ được người ta nghiên cứu để hướng dẫn và dạy dỗ về sức mạnh của mình. Và quan trọng là cô gái bé nhỏ ấy phải trở thành chiếc khiên bảo vệ làng Lá cùng Hỏa quốc ra khỏi những nguy hiểm.
Nhưng có lẽ Kakashi không muốn tiếp tục nhiệm vụ của mình nữa. Không muốn để cho cô bé ấy vì tương lai của người khác mà hi sinh bản thân. Hi sinh đi lý tưởng cũng buông bỏ cả ánh sáng.
Nếu bình thường là tự nguyện thì Kakashi cũng chẳng băn khoăn gì nhưng đây là lừa gạt.
Bọn họ lừa gạt một đứa trẻ năm sáu tuổi để biến nó thành vũ khí cho mình. Hắn thừa nhận bản thân luôn chọn đứng về làng. Nhưng cách này có lẽ cực đoan đến mức hắn không muốn hiểu nữa.
Chỉ là tất cả đều là nói suông thôi, hắn cũng chỉ là một kẻ lừa gạt. Nơi hắn đứng chính là Konoha, không bao giờ thay đổi. Nực cười như thế nào kia chứ, Kakashi thầm chế nhạo mình, khớp ngón tay vì nắm chặt lại mà rung lên. Hắn đưa mắt nhìn Yukino cùng Danzo.
Đôi mắt cô bé vẫn nhắm chặt, máu chảy ra từ đó dù lau đi vẫn không thể sạch được. Khiến cho gương mặt cô mất đi tươi sáng. Nó cũng không còn ngây thơ non nớt như cách mà hắn nhớ về cô.
Danzo tiến lại, áp lực từ hắn tỏa ra thật sự rất nhiều. Kakashi phỏng đoán, chắc chắn là Hokage đệ tam đã đàm phán thất bại về việc giữ Yukino lại. Chuyện này Ám bộ cùng với các trưởng lão trong hội đồng đã bàn tới bàn lui rất nhiều. Và họ tiến hành nghiên cứu.
Nghiên cứu đứa trẻ mang lên mình dị huyết được ghi chép trong mật tịch cổ thư.
Chỉ là người hắn không muốn nghĩ đến nhất lại xuất hiện ở đây. Shimura Danzo là kẻ mà hắn không muốn để cho Yukino gặp mặt nhất.
Có lẽ hắn vẫn ích kỷ như vậy. Kakashi thầm nghĩ, khinh bỉ bản thân mình thật nhiều. Hắn không thể đánh cược an nguy của toàn bộ người dân trong làng chỉ vì cảm xúc riêng của bản thân. Điều đó là không thể, bởi vì mạng sống của hắn đã sớm không còn thuộc quyền quản lí của hắn nữa. Nó thuộc về những người anh hùng, người thầy người bạn đã chết trong vô số trận chiến để giữ vững nền hòa bình tạm bợ này. Nên cho dù hắn phải sa ngã thì cũng không thể đánh mất hòa bình của người dân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết Nhỏ
FanficMở mắt là ánh sáng ấm áp. Nhắm mắt là đêm tối u buồn. Fuyu Yukino hãy nhắm mắt lại, hòa vào đêm đen. Mở ra đôi con ngươi màu lam nhạt, tựa như nước chảy xuôi dòng lại tựa như biển lớn thét gào. Nhìn hắn, đôi đồng tử đỏ tươi phía xa, thanh kiếm bạc t...