Tư tế của hòa bình

151 24 3
                                    

Thật ra thì Yukino cũng không bắt buộc Itachi phải trả lời câu hỏi của mình. Nhưng so với việc tự đưa ra giả thuyết rồi đi tìm đáp án thì trực tiếp hỏi người kia sẽ nhanh hơn rất nhiều.

"Nếu được lựa chọn lại, Uchiha Itachi anh sẽ làm như thế nào?"

Cô kiên nhẫn lặp lại.

Itachi suy nghĩ thật kỹ. Hắn biết Yukino đang nghiêm túc nên hắn cũng muốn cho con bé một câu trả lời. Nếu được chọn lại, hắn sẽ chọn gì sao? Hắn đã biết con đường này không đúng thì chẳng có lý do gì để Itachi đi nữa cả.

"Anh sẽ không sắp đặt cuộc đời của Sasuke theo cách đó. Em ấy xứng đáng được biết sự thật, dù có thể không hiểu hết mọi chuyện ngay lúc ấy. Anh cũng không nên tự mình gánh vác mọi thứ, rồi âm thầm tìm lối thoát.

Mỗi thành viên của tộc Uchiha đều có quyền biết mình đang đối mặt với điều gì, và Hokage cũng phải chịu trách nhiệm trong việc giải quyết mâu thuẫn với gia tộc anh. Anh chọn bảo vệ làng, vì vậy nếu chính biến xảy ra, anh sẵn sàng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng mà không cảm thấy hổ thẹn.

Dù là Danzo hay Đệ Tam, họ đều phải đối diện với những sai lầm, và Uchiha cũng vậy. Sai lầm của anh chính là đã tự mình gánh lấy mọi trách nhiệm, sắp đặt cuộc đời của Sasuke như một cách để chuộc tội. Anh thừa nhận, con đường mà anh đã chọn, có lẽ đã sai."

Jiraiya nghe lời thú tội của tên Bạt nhẫn kia thật kỹ. Con đường Itachi đi, theo hắn cũng không hẳn là sai hoàn toàn. Lúc đó chẳng có ai đứng ra chỉ dẫn cho hắn cả. Giữa gia tộc và làng, lựa chọn nào cũng khó khăn. Nhưng với một người dành cả đời để cống hiến cho làng như ông thì làng, vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Shisui nhìn sang người em trai nhỏ đã vì gánh vác quá nhiều chuyện mà buộc phải trưởng thành. Không chỉ có Sasuke tê dại lớn lên mà Itachi cũng phải cắn răng chống đỡ thế giới khắc nghiệt này.

Năm hắn tàn sát gia tộc thì Uchiha Itachi mới có mười ba tuổi.

Dù hắn có thông tuệ tới mức nào cũng không nên gánh vác mọi thứ như thế. Đệ Tam biết hắn thấu triệt, Danzo biết hắn yêu làng, bọn họ biết rõ cho nên không ngần ngại lợi dụng chuyện đó.

Mà trách họ không bằng lại trách Shisui. Nếu anh không tự sát, không lựa chọn trốn tránh thì Uchiha Itachi cũng không cần phải một mình gánh vác mọi chuyện như vậy.

Hắn nhận ra được bất ổn, nhưng lại chỉ chăm chăm vào Uchiha. Shisui cho rằng bất ổn bắt đầu từ gia tộc của mình. Lòng hắn thiên vị làng, thiên vị những người khác cho rằng Uchiha quá cao ngạo nên mới không thể hòa hợp với nơi này.

Thậm chí nó còn muốn cướp đoạt quyền lực khiến cho Konoha rối ren lên.

Vì vậy hướng giải quyết của hắn cũng nhằm vào Uchiha là chủ yếu. Hắn nói chuyện đó cho Itachi, hắn chỉ cho em ấy những thứ mà hắn muốn làm, sau đó hắn lại tự sát bỏ người kia lại.

Lúc ấy hắn cho rằng Itachi thông minh đến vậy chắc sẽ tìm ra con đường vẹn toàn cho đôi bên. Sẽ bảo vệ được gia tộc lại không tổn hại làng. Chính hắn đã đưa Itachi vào thế phải một mình giải quyết mọi thứ.

[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ