Dọn dẹp

389 47 2
                                    

"Thầy Kakashi, thầy quét chỗ trên ấy giúp em được không?"

Yukino ngước lên nhìn trần nhà bụi bặm nhờ vả người đàn ông duy nhất ở chỗ này.

Kakashi mặc tạp dề, tay cầm giẻ lau nhìn rất chuyên nghiệp. Mặt hắn vẫn dùng vải đen bịt lại, đôi mắt sắc lạnh như ưng nhìn lên trần nhà quan sát.

Nơi này đã lâu không có người dọn dẹp nên mạng nhện giăng đầy còn có rất nhiều xác chết động vật nhỏ mắc kẹt trên ấy.

Kakashi thở dài trong lòng, nhận lấy giẻ lau đã được giặt sạch từ tay cô bé rồi dùng chakra nhảy lên trên ấy.

Không biết nhiệm vụ của mình là giám sát hay là lao công của con bé nữa. Kakashi lẩm nhẩm một mình. Dù cho bản thân không muốn nhưng thấy con bé tự mình dọn dẹp cả căn nhà này hắn liền không thể đứng xem.

Chắc trở thành lao công không lương của con bé mất rồi.

Tay Kakashi vừa lau vừa dùng sức chà cho bóng loáng xà nhà, hắn không nhìn xuống dưới, chỉ tiện miệng cảnh báo cô. "Coi chừng bụi bay vào mắt em đó Yukino."

Yukino vâng dạ, bên dưới chuẩn bị nước để giặt sạch giẻ lau khác để thay cho cái Kakashi đang sử dụng. Căn nhà này không lớn, nên cô cũng không có chuẩn bị nhiều dụng cụ.

Tất cả đồ dùng để dọn dẹp đều là thầy Kakashi mang tới. Cô chỉ việc dùng nó để tân trang lại căn nhà của mình thôi.

Lúc tỉnh dậy trong căn nhà này cô đã bị ngộp vì bụi mịn bay trong không khí. Mùi hương ở đây cũng không mấy dễ chịu.

Nó mang cảm giác ẩm ướt cùng u tối.

Yukino không thích mỗi bước đi là sẽ quẹt qua một lớp bụi dày, nên cô mới ngỏ ý muốn dọn dẹp nơi đây.

Nghe Kakashi nói đây là căn nhà bị bỏ hoang đang chuẩn bị thu hồi lại, nhưng Hokage đệ tam đã phân nó làm nhà cho cô. Thay vì địa thế ở trung tâm thì căn nhà này nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở phía tây của làng.

Vị trí cũng không đẹp cho lắm nhưng được cái yên tĩnh hơn so với ở trung tâm Konoha.

Cô cũng không có đòi hỏi nơi ở của mình phải đẹp đẽ thoáng mát. Dù sao có nơi để nghỉ ngơi đã tốt lắm rồi.

Bởi vì bây giờ toàn bộ sinh hoạt của cô đều phụ thuộc vào tiền mà Kakashi cung cấp. Cô không biết đó là trợ cấp của Hokage cho hay là tiền của chính thầy nhưng đó là những gì đã diễn ra vài ngày nay.

Thầy Kakashi còn đưa cho cô mì cùng một số vật dụng thiết yếu khác bảo là của Hokage đệ tam cho.

Nếu Yukino không tinh mắt thì có lẽ cô cũng không biết mấy món mì đóng hộp đó hình như đã gần hết hạn sử dụng.

Lúc đó cô chỉ biết cười trừ một tiếng.

Dù sao gần hết hạn so với đem bỏ thì cho cô vẫn tốt hơn đúng không?

Ít nhất cũng không lãng phí thực phẩm.

Có lẽ đệ tam muốn cho cô biết vị trí của mình. Ông ấy muốn để cô nhận ra toàn bộ những gì mình dùng đều là làng cung cấp. Bởi bản thân cô bây giờ chưa tạo ra giá trị nên vật dụng nhận được cũng tương ứng theo đó mà phân phó.

[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ