Tsunade ngồi im trong văn phòng chất đầy văn kiện. Bà vò tóc bực dọc gõ vào bàn một phát. Đôi mày thanh tú của Tam nhẫn huyền thoại nhíu chặt lại và ngay cả Suzune cũng chẳng dám lên tiếng vào lúc này.
Shikaku cũng không thích tình huống này, thân là quân sư bên cạnh Hokage hắn không có quyền bỏ mặc mọi chuyện. Vì lẽ đó khi rắc rối cùng xui xẻo ập đến thì Shikaku là một trong những người đau đầu nhất.
Như thời gian gần đây, tin tức xôn xao cả dư luận. Shikaku lắc đầu để bản thân có thể tỉnh táo trong tình huống này.
"Bắt được người tung tin chưa?"
Shizune quay sang hỏi Shikaku. Cố vấn Hokage lắc đầu, hắn thở dài một hơi sau đó mới trầm giọng báo cáo:" Người đứng sau không cho chúng ta thời gian điều tra. Nhưng ta có thể nghĩ đến hắn có tay chân bên trong Ám bộ!"
"Ồ!" Tsunade chợt cười lên một cái, sau đó bà ấy tỏ ra hứng thú hỏi tiếp:" Ngươi cũng nghĩ rằng cây kiếm này đang đâm ngược lại chủ nhân của mình sao?"
Ám bộ là vũ khí sắc bén của Hokage dù ngoài sáng hay trong tối. Biết bao nhiêu việc, chính nghĩa có dơ bẩn có đều do một tay Ám bộ thực hiện. Vì vậy Tsunade nghĩ đến việc vũ khí của mình đâm ngược lại mình liền tức giận. Nhưng thời gian này bà không thể động tay, nói đúng hơn không thể chặt đi đường lui của mình.
Nếu Hokage không có Ám bộ thì lão già Danzo kia sẽ đem làng ăn tươi nuốt sống và bà thì một chút tình báo hay tiếng gió cũng chẳng nghe được. Ám bộ có quan hệ mật thiết với những gián điệp cài vào các quốc gia khác cũng như lãnh chúa cùng quý tộc, dây dưa trăm mối chẳng khác gì tơ nhện. Chặt đi lỗ tai cùng chọc mù mắt của mình ở khắp nơi thì ngay lập tức Hokage cũng biến thành miếng mồi ngon mặc người xâu xé. Nên xét ra Ám bộ tuyệt đối sẽ không bị Hokage khai đao loại bỏ.
Chắc là vì vậy nên kẻ đó mới dám ra tay từ Ám bộ.
"Có lẽ hắn dám chắc rằng Hokage đại nhân sẽ không tàn nhẫn mà đốn ngã Ám bộ. Và hắn cũng nắm chặt mâu thuẫn giữa ngài cùng trưởng lão đoàn!" Shikaku chầm chậm cất tiếng:"Mà Ám bộ đều có lời thề trung thành với Hokage vậy gián điệp từ đâu xuất hiện? Và hắn có tung tin ra đi nữa thì đồng đội của hắn chắc chắn phải phát hiện ra chứ?"
Tsunade gõ bàn vài cái, sau đó bất ngờ nhìn về phía của Shikaku. Người kia cũng nở một nụ cười trấn an đại nhân của mình, bởi vì hắn biết Tsunade đã nhận ra manh mối bên trong ấy.
"Là Căn?"
"Là người bên Ám bộ trở thành người thuộc Căn!"
Shikaku sửa đúng lại danh hiệu của gián điệp:" Bởi vậy hắn mới biết được thói quen của thành viên trực thuộc Ám bộ cùng những lỗ hỏng có thể lợi dụng được. Sau đó tung tin rồi chuồn êm đi!"
Shizune cũng nghiêm túc lắng nghe, nhưng ngay lập tức cô ấy đã thắc mắc một vấn đề. "Nhưng Căn nhúng tay vào lúc này không có lợi cho Danzo. Chỉ cần Tsunade đại nhân tóm cổ được tên đó thì thanh danh cùng quyền lực của Danzo sẽ bị ảnh hưởng!"
Lão ta tẩy não tất cả thành viên của Căn để có được một thế lực tuyệt đối tuân lệnh của mình thì làm sao để sai lầm lớn như vậy tồn tại chứ? Thành viên của Căn ngay từ nhỏ đã là người của lão, cho nên việc Căn phản bội Danzo rất khó tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết Nhỏ
FanficMở mắt là ánh sáng ấm áp. Nhắm mắt là đêm tối u buồn. Fuyu Yukino hãy nhắm mắt lại, hòa vào đêm đen. Mở ra đôi con ngươi màu lam nhạt, tựa như nước chảy xuôi dòng lại tựa như biển lớn thét gào. Nhìn hắn, đôi đồng tử đỏ tươi phía xa, thanh kiếm bạc t...