Hồn lỡ sa vào đôi mắt em

283 21 4
                                    

"Ngươi nói sao?"

"Yukino bị điên?"

"Ta không tin ngươi nhưng ta thừa nhận việc ngươi nói không sai!"

Itachi nhìn người trước mắt cùng mình bị giam trong biển ý thức liền thở dài.

Là thể xác thì không giam được. Yukino đã phong ấn cái xác kia lại rồi mang linh hồn hắn tống thẳng vào ý thức hải của mình. May mắn không chỉ có mình hắn ở đây, còn có Tam nhẫn huyền thoại Jiraiya nữa.

Linh hồn ông ta cũng bị Yukino phong ấn trong ý thức hải.

"Tránh đi Itachi một hồi sẽ có sóng thần đó."

Jiraiya ước tính thời gian hắn nhìn kẻ vốn là phản nhẫn trước mắt mà nhắc nhở tên kia một hồi. Itachi khó hiểu hỏi lại:"Dưới dạng linh hồn cũng sẽ chịu thương tổn trong ý thức hải sao?"

Jiraiya gật đầu, hắn nhìn mặt biển vô tận đang lăn tăn sóng nước mà trầm giọng nói:"Linh hồn cũng là ý thức. Ngươi suy nghĩ nhận thức đều là do linh hồn sản sinh ra ý thức biểu hiện thông qua thân thể. Với lại thủ lĩnh Pain của ngươi với con mắt Luân Hồi kia có thể công kích thẳng vào linh hồn mà!"

Itachi định nhắc nhở Jiraiya nơi này là ý thức hải của Yukino chứ không phải là Pain nhưng người kia đã nhanh chóng biến sắc lôi hắn đi nấp.

Biển cả vần vũ hoảng loạn. Từng cột sóng cao chọc trời khuấy động vạn dặm trùng dương. Bên dưới biển cũng chẳng khá hơn, từng xoáy nước sâu ầm ầm xuất hiện. Itachi cùng Jiraiya không còn chỗ trốn chỉ có thể cắn răng đạp lên mặt biển rồi chạy thật nhanh. Nhưng ý thức hải vốn là biển ý thức của Yukino họ chạy thế nào cũng không thể tránh thoát sự vùng vẫy của nơi đây.

Một đợi sóng thần đổ xuống. Sức nước mạnh đến mức Uchiha Itachi đã nghĩ có thể của mình đã bị xé toạc ra thành trăm mảnh. Hắn vịn lấy nơi lòng ngực vốn đã trống rỗng vì ở dạng linh hồn thì chảng ai có tim cả. Nhưng cảm giác như bị rút đi từng chút một tri giác đau đớn đến mức khiến hắn run chân.

Jiraiya cũng chẳng khá khẩm hơn, nhưng hắn cũng đã học hỏi được một ít kinh nghiệm khi bị nhốt trước Itachi. Tiên Nhân Háo Sắc lôi Itachi lao xuống xoáy nước để trầm mình vào làn nước không ngừng cuộn trào kia. Họ là linh hồn nên việc chết ngạt trong biển ý thức là chuyện không thể.

Ánh sáng lại lóe lên, trên bầu trời trắng xám đột nhiên xuất hiện ba tầng phong ấn như trấn áp lại những đợt biển nổi điên này.

Itachi cùng Jiraiya chỉ có thể lặn ngụp trong nước rồi chứng kiến xích sắt từ trên trời đâm thẳng vào tâm xoáy nước như trói chặt lại kẻ đang vùng vẫy dưới kia. Rất nhiều sợi xích to giáng xuống rồi phong ấn trận cũng bám vào xích sắt mà biến mất cùng với hết thảy sự điên cuồng vừa xuất hiện.

Itachi cảm giác linh hồn mình mệt mỏi. Rõ ràng nếu là linh hồn thì sẽ không mệt nhưng hắn lại có cảm giác suy yếu hẳn đi.

"Ngâm mình dưới ý thức hải một lúc thì cảm giác đó sẽ mất thôi. Yukino cũng không rõ bản thân có chuyện gì. Con bé chỉ nói với ta mỗi lần sóng thần xuất hiện thì cứ đứng chịu rồi hấp thụ sự chữa lành của ý thức hải là ổn!"

[Đồng Nhân Naruto] Bông Tuyết NhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ