Lục Hòa vẫn là không nhịn được vặn hỏi một lần Thẩm Lâm, nghe được Thẩm Lâm nói tối hôm qua là từ Phú Hoa Uyển bên cạnh bỏ hoang người làm phòng trong cửa sổ chạy mất, không nhịn được có chút không biết làm sao.
Chỗ đó hoang phế thật lâu, trước nịch chết một người tiểu thị nữ, sau không chỉ có sân phong điệu, bên cạnh đường lót gạch cũng toàn bộ đều phong điệu, cũng liền Thẩm Lâm này không sợ trời không sợ đất lá gan dám đi.
Nhưng Lục Hòa trong lòng cũng cuối cùng là hoàn toàn yên tâm, dựa theo Thẩm Lâm thân phận địa vị, chỉ cần không phải bị bắt tại hiện trường, sẽ không có người dám bộ phong tróc ảnh định nàng tội.
Thẩm Lâm phụ thân là trong triều chính tứ phẩm quá thường tự thiếu khanh, huynh trường là từ lục phẩm Hàn lâm viện biên soạn.
Thẩm gia phụ huynh đều dựa vào khoa cử thi tiến vào sĩ đồ, bản thân trong kinh thành thật ra không tính là cái gì mọi người quý tộc, không đáng giá tới lấy được Thái Tử coi trọng.
Nhưng Thẩm gia sau lưng có một Lý Thái sư, Lý Thái sư không chỉ có quan cư nhất phẩm, phong nhất đẳng văn thành Công tước vị, hơn nữa còn là hôm nay Hoàng thượng lão sư.
Có thể nói là quan văn đứng đầu, quyền khuynh triều đình.
Mà là Lý Thái sư từ trước đến giờ yêu mến khoa thi vào sĩ bần hàn cử tử, cho nên trải qua khoa thi làm quan quan viên trên căn bản đều thừa Thái sư mấy phần ân tình.
Thẩm Uyên cùng Thẩm Hoài Trạch cha con vào kinh đi thi ở trên đường phố cùng vương Thái úy gia công tử phát sinh tranh chấp, kia Vương công tử là một ỷ vào nhà mình quyền thế không chịu từ bỏ ý đồ người, Thẩm gia phụ tử thiếu chút nữa vì vậy bị thủ tiêu khoa cử tư cách. Nhưng Lý Thái sư vừa vặn đọc qua Thẩm Uyên văn chương, không chỉ có ra sức bảo vệ hắn thuận lợi tham gia khoa cử, thậm chí đem hắn thu làm học sinh, lưu hắn ở phủ thái sư ở ba tháng.
Năm năm trước Thẩm Uyên cùng Thẩm Hoài Trạch hai cha con đồng thời trúng cử, ở phụng hướng một lần truyện vì giai thoại.
Cả triều biết hết Lý Thái sư đối với Thẩm Uyên hai cha con có khuynh hướng thích, hai cha con quan chức mặc dù không cao, nhưng dọc theo đường đi đều xuôi gió xuôi nước.
Khoa cử yết bảng Thẩm Lâm liền bị hoàng đế thân tự chỉ cưới cho Phong Úc. Thật ra đây cũng là hoàng đế thái độ, bày tỏ hắn đối với bình dân xuất thân, khoa cử nhập sĩ các quan văn đối xử bình đẳng, thậm chí có thể nói là chủ động lôi kéo những thứ này chút nào không có căn cơ nhưng có tài học quan viên một loại thái độ.
Lúc ấy Thẩm Lâm tuổi tác còn nhỏ, chỉ có thể trước nhận vào phủ từ từ nuôi. Thẩm gia căn cơ bất hậu, Thẩm Lâm chỉ tới Thái Tử lương đệ vị trí.
Mặc dù không phải là chánh phi, nhưng là phủ thái tử hậu viện chỉ có một vị trắc phi —— Thẩm lương đệ, còn lại đều là chút không có danh phận phu nhân, cho nên Thẩm Lâm ở hậu viện sống vẫn tính tự tại.
Thẩm Lâm cũng không có đi tranh thủ tình cảm hầu hạ ý tưởng, từ từ ở hậu viện thành một cái khác người đều không chọc nổi, hơn nữa không có ai làm sao bất kể nàng người trong suốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT_QT hoàn] Lầm liêu ngược văn nữ chủ lúc sau - Hồ Trung Ca
Narrativa generaleThể loại truyện: Nguyên sang - bách hợp - giả tưởng lịch sử - tình yêu Thị giác tác phẩm: Chủ thụ Phong cách tác phẩm: Nhẹ nhàng Hệ liệt tương ứng: Trồng cây thành rừng Tiến độ truyện: Kết thúc Số lượng từ toàn truyện: 520520 tự Đã xuất bản chưa: Ch...