* ta lưu huynh đệ ôn nhu, chúc đại gia trung thu an khang
Cha mẹ chết sớm, thân duyên điêu tàn, cung xa trưng ở trưng cung lẻ loi mà trường đến tám tuổi, mới bị cung thượng giác lãnh đến giác cung trụ hạ.
Lúc đó giác cung tân tang, từ một cung chi chủ cung thượng giác, cho tới vẩy nước quét nhà môn thính tạp sử tôi tớ, đều là phục lụa trắng thực tố lấy kỳ thương nhớ. Nói cập qua đời phu nhân cùng lãng công tử, càng là hai mắt rưng rưng, thổn thức không ngừng.
Cung xa trưng mới tới giác cung, đối nơi này hết thảy cũng không quen thuộc, nhưng thấy trong cung không khí ngưng trọng trì trệ, cũng không dám mở miệng đi hỏi. Hắn ban ngày ở học quán đọc sách tập viết, buổi tối trở lại giác cung liền đãi ở cung thượng giác bên người, giống một cái nhận chủ sợ người lạ nho nhỏ cái đuôi, cung thượng giác đi đến nơi nào liền theo tới nơi nào, lại chưa bao giờ nói chuyện, chỉ là nhất thiết nhìn chằm chằm hắn bóng dáng xuất thần.
Đuốc ảnh đong đưa, đem thư phòng nửa bên ánh thành ấm điều quất. Cung thượng giác ngồi ngay ngắn trước bàn, tay trái theo án tay phải chấp bút, đối mặt đêm nay muốn xử lý mấu chốt công văn lại là một chữ cũng không đọc đi vào —— bởi vì phía sau ánh mắt kia thật sự quá nóng bỏng lại quá chọc người để ý.
"Xa trưng." Hắn khẽ thở dài, nghiêng đầu kêu gọi nói, "Vào đêm bên cửa sổ lạnh, lại đây ngồi đi."
Thâm sắc trọng lưới cửa sổ mành tự nhiên rũ xuống, bị lông xù xù đầu đỉnh ra một cái nhu hòa độ cung. Cung xa trưng nghe thấy hắn kêu gọi ngoan ngoãn thăm dò ra tới, bị gió lạnh thổi đến hơi hơi phồng lên ngón tay xoa bóp góc áo, cất bước lại đây ở cung thượng giác bên người ngồi xuống, vẫn như cũ vẫn duy trì trầm mặc.
Công văn công văn xử lý lên phức tạp mà không thú vị, cung thượng giác lo lắng cung xa trưng sẽ cảm thấy phiền chán, rút ra mấy trương mỏng tuyên nằm xoài trên trước mặt hắn, lại quay đầu đi tuyển thích hợp bút. Chính hắn quen dùng mấy chỉ bút lông đối tiểu hài tử tới nói quá lớn quá dài, từ trước cùng lãng đệ đệ cùng luyện tự khi dùng tiểu hào hẳn là đặt ở giá sách thượng.
......
Lãng đệ đệ.
Huyết mạch tương liên thân sinh huynh đệ cho dù không thể lúc nào cũng gặp nhau, cũng lúc nào cũng nhớ mong lẫn nhau. Cung thượng giác mỗi khi ra ngoài việc chung trở về, đều sẽ cấp cung lãng giác mang giống nhau lễ vật, hoặc là tinh xảo nhanh nhẹn linh hoạt món đồ chơi, hoặc là mới mẻ ra lò mỹ vị điểm tâm.
Trong đó nhất đến cung lãng giác yêu thích, cho là kia đem được khảm đá quý đoản chủy, tiểu hài tử luôn là thích xinh đẹp, lóa mắt đồ vật.
Cung thượng giác cảm thấy ngực phát trầm khó chịu, tuôn ra một trận sắc nhọn duệ đau, phảng phất có một con vô hình bàn tay to đang ở sinh lột da thịt, hóa giải xương sườn, tiến tới đào ra kia viên gần như đình nhảy trái tim. Thống khổ mà dày vò ảo giác làm hắn đầu óc trệ trướng, cảm quan hoa mắt ù tai, đối ngoại giới tín hiệu tiếp thu năng lực đột nhiên giáng đến băng điểm.
Thẳng đến bị mấy cây non mềm ngón tay cọ xem qua giác triều nhiệt, cung thượng giác mới ý thức được chính mình ở khóc.
"Vì cái gì muốn khóc?"
Thanh thúy giọng trẻ con mang theo một loại hoàn toàn không phù hợp tuổi lãnh đạm cùng xa cách, cung xa trưng tỉ mỉ thế hắn lau nước mắt, như là bị loại này xa lạ độ ấm bỏng rát dường như, ngơ ngác mà nhìn chính mình ngón tay, phục mà ngẩng đầu, biểu tình hoang mang mà lặp lại một lần: "Vì cái gì các ngươi muốn khóc?"
"Xa trưng còn nhớ rõ đi, mẫu thân của ta cùng đệ đệ đi đến một cái khác địa phương." Cung thượng giác phóng nhẹ thanh âm hướng hắn giải thích, vành mắt nổi lên nhàn nhạt màu hồng phấn, lại cố nén gợi lên một cái ôn nhu tươi cười, "Ta rất tưởng niệm bọn họ, cảm thấy khổ sở, cho nên mới sẽ rơi lệ."
Cung xa trưng nghe vậy trì độn mà chớp chớp mắt, trường mà cong vút quạ hắc lông mi ở mí mắt chỗ đầu hạ hai phiến nho nhỏ bóng ma, hắn tựa hồ vẫn cứ không thể lý giải khóc thút thít chuyện này ý nghĩa, mềm mại môi nhấp thành bạch bạch một đường.
"Khổ sở liền sẽ rơi lệ sao?" Hắn lầm bầm lầu bầu, "Chính là rơi lệ có cái gì ý nghĩa?"
Trời sinh vạn vật đều có này ý nghĩa, chính như một liều phương thuốc trung y thảo độc trùng từng người phát huy dược tính, mới có thể thuốc đến bệnh trừ. Cung xa trưng không rõ, rơi lệ có cái gì ý nghĩa, chẳng lẽ là hướng người khác triển lãm chính mình yếu ớt nhưng khinh sao?
Cung thượng giác bừng tỉnh một cái chớp mắt, hậu tri hậu giác trước mặt cái này tiểu hài tử là trưng cung còn sót lại độc đinh, hắn không có cha mẹ yêu thương, không có huynh đệ quan tâm, dĩ vãng mấy chục thậm chí mấy trăm cái lạnh băng ban đêm chỉ có thể một mình khô ngồi ở không có một bóng người, yên tĩnh trưng cung giữa.
Còn hảo, còn hảo tự mình đem hắn mang theo trở về.
Cung thượng giác đôi tay đỡ lấy cung xa trưng đơn bạc bả vai, hơi hơi cúi đầu, đen nhánh như mực tròng mắt trung chiếu ra một đậu minh diễm, nhảy động ánh nến, còn cất giấu một cái nho nhỏ, cung xa trưng thân ảnh.
"Rơi lệ đương nhiên là có ý nghĩa." Hắn tiếng nói dị thường nhu hòa, giống như không có trọng lượng hồng vũ, nhẹ nhàng dừng ở cung xa trưng trong lòng lại trọng như ngàn quân, từng câu từng chữ đều rõ ràng vô cùng, "Kia sẽ nói cho ta, xa trưng cảm thấy mệt mỏi, đau, hoặc là chỉ là đơn thuần không cao hứng."
"Sau đó đâu?" Cung xa trưng truy vấn, đường cong lưu sướng sườn mặt ở ánh nến thấp thoáng hạ minh diệt không chừng, "Làm ca đã biết, sẽ thế nào?"
"Xa trưng cảm thấy sẽ thế nào?" Cung thượng giác không nhịn được mà bật cười, đôi mắt cong thành đẹp trăng non hình.
"Mệt mỏi liền nghỉ ngơi, sinh bệnh liền chạy chữa, không cao hứng liền làm ca ca bồi, xa trưng muốn làm cái gì, muốn đi nơi nào đều có thể." Hắn tạm dừng một lát, hướng cung xa trưng vươn ngón út, hứa hẹn nói: "Ca ca có thể cùng xa trưng kéo câu vì thề."
Cung xa trưng muốn nói lại thôi, có chút tưởng nói chính mình đã không phải hài đồng, không cần kéo câu thắt cổ linh tinh hư vô lời thề, im lặng một cái chớp mắt lại ngoan ngoãn vươn tay, cùng cung thượng giác ngón út gắt gao tương dán.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Giác Chủy 】 Cùng tác giả 2
General FictionCP Giác Chủy (Vân Chi Vũ) * cung xa trưng = Cung Viễn Chủy