Bối cảnh: Vô phong đại chiến sau cái thứ nhất tết Thượng Nguyên
Tư thiết vân vì sam vẫn chưa rời đi cửa cung
//
Lại là một năm thượng nguyên.
Ngày ấy cùng vô phong một trận chiến, cửa cung thiệt hại thâm hậu, cũng may cung tử vũ kế nhiệm chấp nhận lúc sau, liền đem từ trước đều đè ở giác công tử trên vai gánh nặng chia sẻ qua đi rất nhiều. Thương giác trưng vũ các cung đều ở này cung chủ lãnh đạo hạ đâu vào đấy mà vận tác, cửa cung dần dần khôi phục như thường.
Ngày này thương giác trưng cung cung chủ tề tụ vũ cung. Cung thượng giác đang cùng cung tử vũ đàm luận cửa cung sắp tới sự vụ an bài, cung xa trưng thì tại cung thượng giác bên cạnh thưởng thức thương cung tân rèn ám khí, cung tím thương một bên cùng vân vì sam trò chuyện Giang Nam đúng mốt xiêm y kiểu dáng, một bên ngại chính mình đã hồi lâu chưa ra cửa đi dạo.
"Tử vũ đệ đệ, lại mau đến thượng nguyên ngày hội." "Này... Tỷ tỷ ý tứ là..." "Đương nhiên là ra cửa cung chơi chơi lạp." Cung tử vũ có chút khó xử, nội tâm nói thầm cung thượng giác liền ở một bên ngồi đâu, chớ có hại ta lại ai một đốn mắng, hắn tuy là chấp nhận, nhưng cửa cung ngoại đều về cung thượng giác quản. Năm trước tết Thượng Nguyên trộm chuồn ra cửa cung chuyện này... Thật là không xong, cung tử vũ không muốn nghĩ nhiều. Một bên cung thượng giác nghe này đề nghị thần sắc thường lui tới, cũng vẫn chưa nói cái gì, chỉ nói hôm nay sự tình đã nói đến không sai biệt lắm, chính mình trước mang xa trưng đi trở về. Cung tử vũ cùng cung tím thương đối diện cười, này giác công tử, rốt cuộc là có điều bất đồng.
Hồi giác cung trên đường, cung xa trưng nhìn cung thượng giác muốn nói lại thôi, cung thượng giác cảm nhận được đến từ bên cạnh người đầu tới tầm mắt, "Xa trưng nhưng có gì nói?" "Ta..." "Hảo, ca ca biết, xa trưng là muốn hỏi tết Thượng Nguyên?" "Đúng vậy... Tết Thượng Nguyên, trên đường hảo chơi sao? Bất quá nếu là ca không đi, ta đây cũng không đi, ta khẳng định là bồi ca ca." Cung thượng giác dừng bước chân, dắt cung xa trưng tay, cung xa trưng cảm nhận được chính mình tay đang bị một cổ ấm áp bao vây lấy, bên tai lặng lẽ nổi lên một mạt hồng. "Nếu xa trưng muốn đi, chúng ta đây liền đi." "Ca ca! Ta nhưng chưa nói muốn đi!"
Tết Thượng Nguyên ngày ấy, cung xa trưng sớm liền rời giường thu thập, nghĩ thầm chính mình còn chưa bao giờ ra quá cửa cung đâu, nhất định phải trang điểm đẹp chút, không thể cấp ca ca mất mặt mới là. Trước mặt hắn bày hai điều cung thượng giác trước đó vài ngày đưa tới đai buộc trán, hôm nay nên mang nào điều đâu? Cung thượng giác vừa vào cửa liền nhìn cung xa trưng bĩu môi, thần sắc rối rắm, đôi tay trong người trước trên bàn chọn tới chọn đi.
"Xa trưng, làm sao vậy?" "Ca ca, ngươi tới rồi. Ai... Ca ca hôm nay cùng ta đều xuyên cùng sắc xiêm y!"
"Ngày ấy ở trong tiệm nhìn này thất màu lam gấm vóc không tồi, liền kêu sư phó làm hai thân." "Ca ca đối ta thật tốt."
"Ta vừa mới chỉ là ở phiền não hôm nay mang nào điều đai buộc trán." "Này khảm hắc diệu thạch ám màu lam đai buộc trán sấn hôm nay xiêm y rất tốt."
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Giác Chủy 】 Cùng tác giả 2
Ficción GeneralCP Giác Chủy (Vân Chi Vũ) * cung xa trưng = Cung Viễn Chủy