Chương 688: Thế thân

1.2K 55 2
                                    

Thường công công "Đây là ý của Hoàng thượng, Hoàng thượng muốn cô làm đại cung nữ của cung Vân Tụ, hầu hạ Nam Phượng công chúa ... không, hiện giờ là Quý phi nương nương."

Bảo Cầm tức giận nói "Ta không đi, ngoại trừ Tiêu trắc phi, ta không hầu hạ ai hết!"

Thường công công "Hoàng thượng đã hạ lệnh, không muốn đi cũng phải đi."

Bảo Cầm gân cổ "Ta thà chết chứ không hầu hạ người khác!"

Thường công công biết tính nàng bướng bỉnh, đau đầu nói "Ta biết cô vẫn nhớ đến Tiêu trắc phi, nhưng Tiêu trắc phi không còn nữa ..."

Bảo Cầm ngắt lời hắn "Tiêu trắc phi sẽ quay lại!"

Trong cung rất nhiều người đều nói Tiêu trắc phi đã chết, sẽ không bao giờ về nữa, nhưng Bảo Cầm lại không muốn tin.

Trừ khi nàng tận mắt nhìn thấy thi thể của Tiêu trắc phi, nếu không nàng sẽ không tin Tiêu trắc phi đã chết.

Thường công công thuận thế, tiếp lời nàng.

"Chính vì Tiêu trắc phi sẽ quay lại, cô càng phải giữ cái mạng của mình, nếu cô kháng chỉ mất đi cái mạng, sau này Tiêu trắc phi trở về không gặp được cô sẽ đau lòng biết bao."

Bảo Cầm không nói nữa.

Thường công công thấy nét mặt nàng hơi thả lỏng, cố khuyên hồi lâu, cổ họng nói gần như bốc khói, nàng mới miễn cưỡng đồng ý.

"Ta thử xem."

Trong lòng nàng biết mình không thể thay đổi ý định của Hoàng đế.

Thế nên nàng định đi đường vòng.

Nàng định giả vờ hầu hạ Quý phi trước, sau đó mai phục bên cạnh Quý phi, âm thầm thu thập tin tức về Quý phi, khi Tiêu trắc phi trở về, nàng có thể phối hợp với Tiêu trắc phi để hạ bệ Quý phi.

Thường công công không biết tâm tư nhỏ nhặt của Bảo Cầm, thấy nàng đã thỏa hiệp, bèn thở phào nhẹ nhõm.

"Cô nghĩ thông rồi thì tốt, bây giờ cô đi thu dọn đồ đạc theo ta đến bái kiến Quý phi nương nương, sau này cô sẽ làm việc bên cạnh Quý phi."

"Ừm."

......

Tin tức Nam Phượng công chúa được phong làm Quý phi chỉ trong chốc lát đã lan truyền khắp hoàng cung.

Hôm qua, Bạch phi tức giận ngã bệnh, hôm nay mới đỡ hơn một chút, nhưng sau đó lại bị tin tức này làm ngã bệnh tiếp.

Nàng nằm trên giường lẩm bẩm.

"Ngài ấy không chỉ đòi cưới nàng ta trước mặt nhiều người, còn giữ nàng ta trong cung Vị Ương, còn phong nàng ta làm Quý phi ... rốt cuộc là tại sao?"

Liễu Nhứ an ủi nàng "Nương nương, người đừng gấp, Hoàng thượng vốn không thích Nam Phượng công chúa, sở dĩ Hoàng thượng sủng ái nàng ta là vì khuôn mặt của nàng có hơi giống Tiêu trắc phi."

Bạch phi "Nói vậy, người mà ngài ấy thích nhất là Tiêu trắc phi?"

Liễu Nhứ không dám trả lời, chỉ đành đổi chủ đề.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ