Chương 752: Nổi trận lôi đình

1K 42 0
                                    

Từ xưa đến nay, triều đình và hậu cung luôn dính chặt với nhau.

Hậu cung xảy ra chuyện lớn như thế, chẳng mấy chốc triều đình đã hay tin.

Biết được Quý phi tiếp quản phượng ấn, một hòn đá khơi dậy ngàn ngọn sóng, các đại thần lần lượt dâng tấu cầu xin Hoàng đế suy xét.

Kết quả tất cả tấu chương đều như bị ném xuống biển, không thấy hồi đáp.

Có vài quan văn không sợ chết nhân cơ hội thượng triều nhắc chuyện này với Hoàng đế, cầu xin Hoàng đế thu hồi mệnh lệnh, đừng để người ngoại tộc tiếp quản phượng ấn.

Thật ra trong lòng Lạc Thanh Hàn biết rõ, đám người này nói ngoài miệng thì dễ nghe, vì bảo vệ Đại Thịnh khỏi sự can thiệp của ngoại bang.

Thực chất bọn họ chỉ sợ ngôi vị Hoàng hậu bị người khác chiếm.

Hiện giờ trong nhà các triều thần đều có nữ nhi đang đợi gả, bọn họ tính toán chuyện gì trong lòng thì bọn họ là người rõ nhất.

Nét mặt Lạc Thanh Hàn vô cảm ngồi ở chủ tọa, nhìn đám người nói đến văng nước bọt, hồi lâu mới nói.

"Hiện giờ trẫm đã giao phượng ấn cho Quý phi, Quý phi không làm sai chuyện gì, các khanh cứ bắt trẫm lấy lại phượng ấn, các khanh có ý gì? Cảm thấy lời trẫm nói như trò trẻ con, muốn bỏ là bỏ?"

Mọi người vội đáp "Chúng thần không dám!"

Lạc Thanh Hàn cười lạnh "Không dám? Các khanh còn chuyện gì mà không dám? Đến chuyện nhà của trẫm mà các khanh cũng nhúng tay vào, nếu cứ tiếp tục thế này, sau này có phải các khanh cũng muốn làm chủ luôn giang sơn của trẫm!"

Sắc mặt mọi người thay đổi, cuống quít quỳ xuống.

"Xin bệ hạ bớt giận, chúng thần không có ý đó!"

"Chúng thần chỉ nghĩ cho giang sơn Đại Thịnh, không hề có ý bất kính."

Lạc Thanh Hàn lạnh lùng nhìn bọn họ "Các khanh đều là nhân tài được tuyển chọn từ hàng ngàn người, ai nấy học thức vẹn toàn, tùy tiện chọn một người cũng có thể xuất khẩu thành thơ, nhưng các khanh bỏ mặc chuyện quốc gia đại sự, suốt ngày như một đám nhiều chuyện chăm chăm vào chuyện hậu cung, bắt tay nhau ức hiếp một nữ nhân, các khanh không thấy mất mặt, trẫm cũng thấy mất mặt thay các khanh!"

Mọi người bị mắng đến đỏ mặt, không ai dám nói gì.

Lạc Thanh Hàn sai Thường công công mang tất cả tấu chương luận tội Quý phi đến.

Một rương lớn đầy ắp.

Lạc Thanh Hàn chỉ vào rương đựng đầy tấu chương, lạnh lùng nói.

"Các khanh tố cáo Quý phi hoành hành ngang ngược trong hậu cung, ác ý chèn ép các phi tần khác, vậy các khanh nói trẫm nghe, Quý phi đã chèn ép ai?"

Một đại thần do dự một lát mới đứng ra nói "Nghe nói Quý phi gài bẫy hãm hại Lục thị, khiến nàng bị giáng làm Tuyển thị, bị đày vào lãnh cung. Còn có Thiệu lương nhân bị Quý phi vu oan giá họa."

Lạc Thanh Hàn sớm đã liệu trước bọn họ sẽ nhắc đến chuyện của Lục tuyển thị và Thiệu lương nhân, bèn sai người lấy bản lời khai của hai người ra, cho người đọc lớn từng chữ, còn lệnh người trình ra chứng cứ liên quan.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ