Tiêu Hề Hề hỏi "Nếu bổn cung thay bộ lễ phục này, lát nữa làm sao tham gia lễ sắc phong?"
Lấy một bộ y phục khác để thay cho bộ lễ phục này là chuyện không thể nào.
Tô tài nhân siết chặt khăn tay, cau mày nói "Vậy phải làm sao?"
Tế Vũ lo lắng nói "Hay là bẩm báo chuyện này với Hoàng thượng, để Hoàng thượng làm chủ?"
Tiêu Hề Hề nói "Không cần thiết."
Tế Vũ "Nhưng lễ phục của người đã bị người ta động tay ..."
Tiêu Hề Hề bình tĩnh nói "Không sao, bổn cung là Quý phi do Hoàng thượng sắc phong, có chân long của Hoàng thượng phù hộ, không tà ma nào có thể hại bổn cung."
Lời nàng nói quá hùng hồn thẳng thắn, khiến Tế Vũ không biết phải trả lời thế nào.
Tô tài nhân cũng kinh ngạc.
Người bình thường gặp tình huống này nhất định sẽ hoảng sợ tức giận, nhưng Quý phi chẳng những không hoảng sợ mà còn bình tĩnh ung dung.
Lẽ nào đây là do có cốt cách Quý phi nên mới trở thành Quý phi ư?
Tiêu Hề Hề nói với Thanh Tùng.
"Ngươi cầm lệnh bài của ta đến Thái y viện tìm Phương thái y, bảo y khám cho hai tiểu cung nữ vừa hầu hạ bổn cung thay y phục."
Tuy nàng không sợ độc, nhưng cung nữ hầu hạ nàng thay lễ phục chỉ là người bình thường.
Thanh Tùng giơ hai tay nhận lệnh bài, chạy nhanh đến Thái y viện.
Tiêu Hề Hề không để ý ánh mắt khó hiểu của người khác, bình tĩnh ngồi vào xe.
Tế Vũ vội vàng đuổi theo.
Đội nghi trượng của Quý phi chậm rãi đi về phía cung Vị Ương.
Tô tài nhân đứng đó nhìn xe ngựa của Quý phi đi xa, trong lòng vẫn khó hiểu không lý giải được.
Cung nữ Chỉ Diên nhỏ giọng hỏi.
"Quý phi nương nương biết lễ phục có vấn đề, sao lại không thay? Quý phi không sợ xảy ra chuyện sao?"
Tô tài nhân lắc đầu "Ta cũng không biết."
Tâm tư của Quý phi còn khó nắm bắt hơn nàng tưởng tượng.
Chỉ Diên "Vậy chúng ta có đến cung Vị Ương xem lễ sắc phong không?"
Tô tài nhân "Đương nhiên phải đi."
Địa vị của nàng chưa đủ tư cách ngồi xe ngựa hay kiệu, chỉ đành đi bộ đến cung Vị Ương
Thấy cung Vị Ương ngày càng gần, Tế Vũ càng lo lắng, không ngừng quay đầu nhìn Quý phi, sợ Quý phi bị thuốc bột làm hại.
Nhưng Quý phi lại ngồi vững vàng, chưa từng có biểu hiện gì khác lạ.
Bảo Cầm thấy tâm trạng của Tế Vũ không ổn nên nhỏ giọng an ủi.
"Không sao, đừng lo quá."
Tế Vũ nhỏ giọng nói "Sao muội không lo cho được? Lễ phục bị người khác động tay, thân thể Quý phi nương nương quý trọng, chắc chắn không chịu được sự giày vò của thuốc bột, muội thấy tốt hơn hết nên gọi một thái y đến khám cho Quý phi nương nương."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...