Chương 697: Đòi mạng

1K 48 0
                                    

Lục tiệp dư nghe thấy ba chữ Tiêu trắc phi, động tác uống trà ngừng lại.

Nàng nhìn Bạch phi đang ngồi ở ghế chính, tò mò hỏi.

"Đây là Thanh Tùng, người của Tiêu trắc phi sao?"

Nghiêm tài nhân nghe vậy, trong lòng khẽ động.

Vốn nàng còn thắc mắc Thanh Tùng chỉ là một tiểu thái giám lại có thể thường xuyên chọc tức Liễu Nhứ khiến nàng cứ bắt lỗi.

Xem ra là có liên quan đến Tiêu trắc phi.

Bạch phi đặt tách trà xuống, giọng vẫn nhẹ nhàng.

"Lúc còn ở Đông cung, Thanh Tùng từng đi theo Tiêu trắc phi."

Nhận được đáp án chính xác, Nghiêm tài nhân mới hiểu ra, thì ra Liễu Nhứ ngứa mắt Thanh Tùng là vì Tiêu trắc phi.

Chắc hẳn năm đó giữa Tiêu trắc phi và Bạch trắc phi có thù oán.

Nghiêm tài nhân thầm mừng vì mình không nói giúp Thanh Tùng, nếu không nàng sẽ vô tình đắc tội Bạch phi.

Lục tiệp dư rất có hứng thú với chuyện của Tiêu trắc phi, nhịn không được hỏi.

"Nghe nói Hoàng thượng rất yêu Tiêu trắc phi, chuyện này thật không?"

Bạch phi nghe vậy, khóe miệng cong lên cay đắng.

"Năm đó lúc Hoàng thượng còn là Thái tử, quả thật ngài ấy rất sủng ái Tiêu trắc phi."

Sau đó nàng nói rất nhiều chuyện về Tiêu trắc phi.

Có chỗ nàng nói rất chi tiết, có chỗ nàng chỉ nói một câu.

Lục tiệp dư và Nghiêm tài nhân chăm chú lắng nghe.

Đây là chuyện xưa chỉ có người sống trong cung trước đó mới biết, còn hai người mới vào cung lại không biết gì.

Nói xong, Bạch phi lặng lẽ thở dài.

"Những chuyện này vốn không nên nói cho hai muội biết, nhưng bổn cung sợ hai muội mới vào cung không hiểu chuyện, phạm vào cấm kỵ của Hoàng thượng, cho nên ta mới cố ý nói cho hai muội biết những chuyện này, hi vọng hai muội nhớ kỹ, sau này ở trước mặt Hoàng thượng đừng nhắc đến Tiêu trắc phi, tránh làm Hoàng thượng buồn lòng."

Lục tiệp dư và Nghiêm tài nhân cùng đa tạ lời nhắc nhở của Bạch phi.

Bạch phi có vẻ mệt mỏi.

"Bổn cung mệt rồi, muốn nghỉ ngơi, hai muội tự nhiên đi."

Nàng được cung nữ dìu đứng dậy bước ra ngoài.

Lục tiệp dư và Nghiêm tài nhân vội đứng dậy, cung kính tiễn nàng đi.

Khi Bạch phi đi ngang, liếc nhìn Thanh Tùng vẫn đang bị dạy dỗ, nhẹ giọng gọi Liễu Nhứ.

Liễu Nhứ lập tức chạy tới hành lễ, nói "Nương nương có gì dặn dò?"

Bạch phi "Chậu bạch trà trong phòng trông hơi héo, ngươi sai người mang ra ngoài phơi nắng."

Liễu Nhứ đã hầu hạ Bạch phi nhiều năm, lập tức hiểu được ý của Bạch phi, mỉm cười đáp lại "Vâng."

Nàng quay sang Thanh Tùng nói.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ