Bảo Cầm từ sáng sớm đã bận rộn chọn y phục cho Quý phi, miệng không ngừng lải nhải.
"Nương nương, hôm nay là lần đầu tiên người xuất hiện trước mọi người với thân phận Quý phi, nhất định phải ăn mặc thật đẹp, làm mọi người mù mắt!"
Tiêu Hề Hề đang dựa vào giường đọc truyện ăn lựu.
Những hạt lựu đỏ tươi căng mọng đã được bóc vỏ đặt trong bát ngọc, nhìn rất thích mắt.
Nàng chỉ cần dùng thìa bạc múc hạt lựu lên rồi ăn, rất thoải mái.
Nàng nghe Bảo Cầm lải nhải, thản nhiên đáp lại.
"Làm người khác mù không phải rất dễ sao? Chỉ cần ta chơi một bản kèn bầu, bảo đảm bọn họ sẽ khóc mù hai mắt."
Bảo Cầm "......"
Nàng chợt nhớ đến nỗi sợ bị kèn bầu trong tiệc Trung thu năm đó, bất chợt thấy nghẹt thở.
Nàng vội hét lên "Đừng đừng đừng! Cầu xin người, lần này đừng chơi kèn bầu nữa, chúng ta hãy làm một Quý phi xinh đẹp an tĩnh, được không?"
Tiêu Hề Hề dễ tính "Được thôi, ta thật sự không muốn nổi bật."
So với lên sân khấu biểu diễn, nàng thích ngồi bên dưới vừa ăn uống vừa xem biểu diễn.
Bảo Cầm thở phào nhẹ nhõm, cũng may Quý phi là cá muối, không thích nổi bật, nếu không thì tết Trung thu biến thành tiết Thanh Minh mất.
Nàng lựa tới lựa lui, cuối cùng chọn được một bộ váy tề hung nhu quần đỏ son.
Nàng còn cẩn thận lựa chọn một bộ trang sức mạ vàng đính hồng ngọc.
Lúc này, Mặc Họa đi vào, cung kính hành lễ.
"Khởi bẩm Quý phi nương nương, Hoàng thượng vừa mới sai người truyền lời, nói trưa nay sẽ đến cung Trường Lạc dùng bữa với Thái hoàng thái hậu, dặn nương nương cứ ăn một mình, không cần đợi ngài ấy."
Ánh mắt Tiêu Hề Hề vẫn đang nhìn cuốn truyện trong tay, thản nhiên đáp "Ừm."
Mặc Họa thấy nàng không còn dặn dò nào khác, bèn im lặng lui ra ngoài.
Bảo Cầm thấy lạ "Tối qua không phải Hoàng thượng nói hôm nay sẽ ăn trưa với người sao?"
Tối qua Lạc Thanh Hàn đã nói vậy.
Vì hôm nay là tết Trung thu nên Lạc Thanh Hàn muốn cùng Hề Hề đón lễ.
Tuy buổi tối bày gia yến, nhưng lại có rất nhiều người, sao có thể thoải mái như khi ở riêng hai người được?
Tiêu Hề Hề bỏ hạt lựu vào miệng, không để ý nói.
"Chắc Thái hoàng thái hậu nhất thời gọi ngài ấy có việc gì đó."
Thật ra Tiêu Hề Hề chỉ đoán đúng một nửa.
Lạc Thanh Hàn quả thật bị Thái hậu nhất thời gọi tới, nhưng chẳng phải việc gì quan trọng.
Thái hoàng thái hậu chỉ muốn mượn cớ đón lễ để gọi Hoàng đế đến tiếp xúc với Lục tiệp dư.
Vốn Lạc Thanh Hàn không biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Narrativa generaleTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...