Chương 632: Dẹp loạn

1.2K 56 9
                                    

Ban đêm.

Tiêu Hề Hề nằm trên bệ cửa sổ nhìn lên trời sao.

Lạc Thanh Hàn vừa tắm xong, khi vào phòng còn mang theo hơi nước nóng trên người.

Nghe thấy tiếng động từ phía sau, Tiêu Hề Hề quay đầu lại nhìn hắn.

"Điện hạ, ta quan sát tinh tượng, phát hiện sao Tham Lam đang tiến gần đến đế tinh tương lai, Tham Lam biến động nghĩa là đang có chiến tranh, nó đang đến gần người nghĩa là người sắp tham gia trận chiến này."

Lạc Thanh Hàn đi đến cạnh nàng, ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm rộng lớn.

Hắn không hiểu chiêm tinh, không thấy được khác biệt giữa trời sao đêm nay và trời sao thường ngày.

Nhưng Tiêu Hề Hề đã nói vậy, chắc là không sai.

Lạc Thanh Hàn điềm tĩnh nói "Quận Tây Lăng cấu kết với nước Liêu, gây tổn thất nặng nề cho một trăm ngàn binh mã mà triều đình phái đến, triều đình sẽ không bỏ qua, nhất định sẽ phái thêm viện binh."

Tiêu Hề Hề ngẩng đầu nhìn hắn "Điện hạ sẽ bị phái đi đánh trận sao?"

Lạc Thanh Hàn cúi đầu nhìn nàng, từ góc độ này khuôn mặt nàng có vẻ đặc biệt nhỏ, nhìn cũng vô cùng ngoan ngoãn.

Hắn đưa tay lên xoa nhẹ đầu nàng.

"Ta đã hứa với Anh vương sẽ giúp huynh ấy báo thù. Hiện giờ, Tây Lăng vương và Tần Trọng đã chết, chỉ còn lại U vương. Ta phải giết U vương mới không thất hứa với Anh vương. Hơn nữa, ân oán giữa ta và U vương sớm muộn cũng phải giải quyết. Dù lần này không được thì cũng sẽ có lần sau, không cách nào tránh khỏi."

Sự thật chứng minh, Lạc Thanh Hàn đoán đúng.

Sáng sớm hôm sau, Hoàng đế triệu tập năm Các lão và Lục bộ Thượng thư, Thái tử, Anh vương và mấy hoàng tử khác cũng được triệu tới, nhìn khí thế này hiển nhiên có chuyện quan trọng cần bàn bạc.

Sức khỏe của Hoàng đế vốn hồi phục khá tốt, nhưng hôm qua do khó thở và đau tim, tình trạng đã thuyên giảm lại đột nhiên trở nên tệ hơn.

Hiện tại ông không thể xuống giường, chỉ có thể dựa vào thành giường, sắc mặt tái nhợt, yếu ớt nói.

"Thế cục hiện giờ ở quận Tây Lăng không lạc quan, các khanh thấy thế nào?"

Nếu U vương không cấu kết với nước Liêu, có lẽ sẽ có nhiều người chủ trương nghị hòa.

Chiến tranh chẳng những sẽ có rất nhiều người chết mà còn rất tốn kém, triều thần đương nhiên hy vọng không có chiến tranh.

Nhưng bây giờ quân Liêu xâm chiếm quận Tây Lăng, điều này chẳng khác nào dẫn sói vào nhà, nếu không thể đuổi hết quân Liêu ra khỏi quận Tây Lăng, đồng nghĩa với việc hai tay dâng quận Tây Lăng.

Ai cũng biết nước Liêu đầy dã tâm, thèm muốn nguồn tài nguyên phong phú của Đại Thịnh không phải ngày một ngày hai.

Một khi bọn chúng có được quận Tây Lăng, nhất định sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn, xâm phạm lãnh thổ Đại Thịnh.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ