Tâm trạng của Lý phi rất mâu thuẫn, nàng hi vọng Tiêu trắc phi sẽ trở lại, nhưng lại không muốn Tiêu trắc phi trở lại.
Kết quả Tiêu trắc phi mãi không quay lại, trong cung đột nhiên xuất hiện một Nam Phượng công chúa giống Tiêu trắc phi.
Lý phi đẩy dĩa hạt dưa trước mặt ra, thở dài một hơi, như đang giễu cợt lại như đang thất vọng.
"Vốn ta còn tưởng Hoàng thượng thật lòng với Tiêu trắc phi. Bây giờ xem ra, cũng chỉ thế thôi. Cũng đúng, trong hoàng cung này làm gì có tình yêu thật sự? Trách ta quá ngây thơ, nghĩ tình cảm giữa họ quá tốt đẹp."
Diêu tiệp dư cũng thổn thức.
Lúc mới vào cung, nàng cũng từng phải lòng Thái tử, nhưng thời gian lâu dần, nàng dần hiểu ra dù là xuất thân, ngoại hình hay tài năng đều không thể sánh với các phi tần khác, Thái tử không thể nào nhìn trúng nàng.
Sau khi nghĩ thoáng, nàng thoải mái hơn nhiều, không còn ngày ngày mong chờ Thái tử triệu tẩm, một lòng một dạ với nghề buôn dưa của mình.
Nhưng cứ như vậy, cuộc sống trong cung của nàng sẽ không dễ dàng.
Hạ nhân phân biệt đối xử, không quan tâm chuyện của nàng, khẩu phần hàng tháng luôn thiếu thốn.
Nàng biết mình không đắc sủng, chịu thiệt cũng không dám nói, sợ đắc tội người khác.
Mãi đến khi nàng với được Tiêu trắc phi, cuộc sống của nàng mới dễ thở hơn.
Nể mặt Tiêu trắc phi, hạ nhân không dám quá coi thường nàng, có Bảo Cầm quản lý, khẩu phần hàng tháng cũng đầy đủ.
Diêu tiệp dư rất cảm kích Tiêu trắc phi.
Đáng tiếc người tốt sống không thọ, Tiêu trắc phi còn trẻ như vậy đã đi rồi.
Hoàng đế có vẻ rất yêu thương nàng, nhưng người không còn nữa, tình yêu dù sâu đậm đến đâu cũng sẽ dần phai nhạt.
Hiện giờ có Nam Phượng công chúa, sau này có lẽ còn Bắc Phượng công chúa, Tây Phượng công chúa, Đông Phượng công chúa.
Người mới lần lượt vào cung, dung mạo trẻ trung xinh đẹp.
Hiện giờ vẫn có người nói Nam Phượng công chúa là thế thân của Tiêu trắc phi.
Nhưng thời gian lâu dần, sợ rằng mọi người sẽ quên mất Tiêu trắc phi là ai.
......
Nghiêm tài nhân vừa về cung Yên Vũ, đã nghe thấy tiếng mắng của Liễu Nhứ.
"Ta chỉ bảo ngươi quét đất, lâu vậy rồi còn chưa quét xong? Ngươi làm gì vậy hả?!"
Nghiêm tài nhân dừng lại nhìn sang, thấy Liễu Nhứ đang chỉ vào một tiểu thái giám mắng mỏ ở đình viện phía trước.
Tiểu thái giám bị mắng là Thanh Tùng.
Hắn mới được chuyển đến cung Yên Vũ cách đây không lâu, phụ trách hầu hạ Nghiêm tài nhân.
Công bằng mà nói, ấn tượng của Nghiêm tài nhân về Thanh Tùng khá tốt.
Tiểu thái giám này tuổi không lớn, nhưng đầu óc thông minh, làm việc nhanh nhẹn, là người biết cách làm việc.
Nhưng không biết tại sao, Liễu Nhứ rất ngứa mắt Thanh Tùng, thường xuyên bắt lỗi hắn, có chuyện gì cũng sẽ đánh đập mắng mỏ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Tiểu Thuyết ChungTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...