Chương 725: Nghi phạm

1.1K 49 3
                                    

Hoàng đế bắt hết những người có thể từng tiếp xúc với lễ phục của Quý phi đến Thận Hình Ti, trong đó có cả Trần ti chính của Thượng Phục Ti.

Sau một đêm thẩm vấn, nghi phạm đã lộ diện.

Tào Nặc quỳ trên đất, thành thật bẩm báo.

"Lễ phục của Quý phi do hai mươi tú nương cùng nhau làm. Sau khi may xong, lễ phục được cất vào rương, không có ai động vào. Hôm sau, Trần ti chính đích thân mang lễ phục đến cung Vân Tụ. Trên đường đi, bọn họ tình cờ gặp Thiệu lương nhân. Nhưng Thiệu lương nhân chỉ nói vài câu với Trần ti chính, không hề chạm vào lễ phục. Chuyện này có vài người làm chứng, hẳn là Thiệu lương nhân không liên quan đến vụ án này. Sau khi lễ phục được đưa tới cung Vân Tụ, là do Chiết Chi nhận. Nàng nói lúc mình kiểm tra lễ phục, là do hai cung nữ mở lễ phục ra, nàng không chạm vào lễ phục. Chiết Chi cất lễ phục vào tủ rồi khóa lại, chìa khóa do nàng bảo quản. Tủ quần áo và ổ khóa cũng đã kiểm tra, không có dấu hiệu bị cạy phá. Sau khi Trần ti chính đưa lễ phục đến cung Vân Tụ thì dẫn hai cung nữ về Thượng Phục Ti. Trở về không bao lâu, hai cung nữ cảm thấy không khỏe nên xin nghỉ phép, quay về nghỉ ngơi. Đêm qua Thận Hình Ti thẩm vấn một trong hai cung nữ. Nàng thú nhận, sau khi giao lễ phục rồi về Thượng Phục Ti thì tay nàng bắt đầu đỏ ngứa. Nàng nghi ngờ mình mắc bệnh ngoài da, sợ mất việc ở Thượng Phục Ti nên cố tình giấu nhẹm chuyện này. Phương thái y đã xem qua, thật sự là triệu chứng trúng độc do thuốc bột trộn từ hoa Di và mầm ngũ cốc. Còn cung nữ kia vẫn chưa rõ tung tích, không biết đã đi đâu."

Lạc Thanh Hàn nghe xong, lạnh lùng hỏi "Cung nữ kia tên gì?"

Tào Nặc "Nàng tên Họa Xuân."

Lạc Thanh Hàn chợt thấy tên này nghe quen quen.

Hắn nhìn Thường công công đứng bên cạnh.

Thường công công lập tức nói "Họa Xuân từng làm việc ở điện Tiêu Phòng, là cung nữ bên cạnh Tần hoàng hậu. Cách đây không lâu, cung Vân Tụ tuyển chọn cung nữ, Họa Xuân cũng nằm trong số đó."

Lạc Thanh Hàn lập tức nhớ ra, quả thật khi đó có cung nữ này, nàng khó chịu vì không được chọn, trực tiếp chất vấn Bảo Cầm tại sao không chọn nàng.

Khi đó, Tiêu Hề Hề nói nàng là người hẹp hòi nhỏ mọn.

Lúc đó nàng không dám phản bác, nhưng nhìn vào mắt nàng, chắc chắn rất không phục.

Tào Nặc nói tiếp "Có một y nữ ở Thái y viện thú nhận, nói là gần đây Họa Xuân bị đau bụng, y nữ bèn bốc cho nàng hai ngày thuốc, trong đó có hoa Di."

Lạc Thanh Hàn "Nói vậy, Họa Xuân rất có khả năng là thủ phạm hạ độc trong lễ phục của Quý phi?"

Tào Nặc "Đúng vậy."

Lạc Thanh Hàn "Nàng ta mất tích bao lâu rồi?"

Tào Nặc "Đã hai ngày rồi."

Hoàng cung nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, một người sống muốn trốn ở góc nào đó mà không bị ai phát hiện, gần như là chuyện không thể, trừ khi có người giấu nàng đi, hoặc là nàng đã chết.

Lạc Thanh Hàn báo tin này cho Tiêu Hề Hề.

"Ta đã ra lệnh cho cấm quân để ý tung tích của Họa Xuân khi đi tuần tra."

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ