Nội loạn ở Nam Nguyệt bắt đầu.
Nam Nguyệt vương bệnh nặng không thể rời giường, không còn sức lực quản trận chiến, thế nên nhiệm vụ chỉ huy điều động đều đổ lên vai Huyền Cơ Tử.
Tuy Huyền Cơ Tử bình thường không ra đâu, nhưng vào lúc quan trọng lại rất đáng tin.
Dưới sự chỉ huy của ông, phản quân do đại vu cầm đầu chẳng những không giành được lợi thế mà luôn ở thế bất lợi.
Cảm giác bị chèn ép này khiến đại vu thấy bực bội.
Hắn vốn nghĩ Nam Nguyệt vương đang bệnh nặng, nhất định không có sức chỉ huy trận chiến, phản quân do hắn chỉ huy hẳn có thể dễ dàng giành thắng lợi.
Nào ngờ Nam Nguyệt vương lại mời tiếp viện bên ngoài!
Đại vu nghiến răng nghiến lợi.
Không phải mời tiếp viện bên ngoài thôi sao? Hắn cũng có thể!
Huyền Cơ Tử đã sớm đoán được đại vu sẽ cầu cứu tiếp viện bên ngoài.
Dù sao thế cục hiện giờ rất bất lợi cho đại vu, nếu muốn lật ngược tình thế, hắn chỉ có thể cầu cứu tiếp viện bên ngoài.
Theo lý thì nước gần Nam Nguyệt nhất là Đại Thịnh.
Nhưng Đại Thịnh sản vật phong phú, binh mã mạnh mẽ, một nước nhỏ như Nam Nguyệt không thể sánh được, đại vu không thể đưa ra bất kỳ lợi ích nào có thể đánh động Hoàng đế Đại Thịnh, nên đương nhiên không thể mời quân tiếp viện của Đại Thịnh.
Hơn nữa, hắn cũng sợ sau khi binh mã Đại Thịnh đến Nam Nguyệt thì không chịu đi, đến lúc đó thuận thế thôn tính Nam Nguyệt thì hắn sẽ mất nhiều hơn được.
Tiếp theo là nước Liêu.
Nhưng người Liêu hung hãn tham lam, nếu dẫn bọn họ vào Nam Nguyệt, dù cuối cùng thắng trận, Nam Nguyệt cũng sẽ bị đám sói đói này cướp bóc.
Vì vậy, đối với đại vu mà nói, đối tượng hợp tác tốt nhất chính là Mạc Bắc có thế lực ngang ngửa, còn cực kỳ thiếu muối.
Huyền Cơ Tử nói "Ta đã tính thời gian, khoảng một tháng nữa, quân tiếp viện từ Mạc Bắc sẽ đến Nam Nguyệt, chúng ta phải chuẩn bị trước."
Tiêu Hề Hề đang ăn ve sầu nướng.
Hiện giờ vẫn đang là mùa xuân, nhưng thời tiết Nam Nguyệt nóng bức, ve sầu cũng đến mùa hoạt động.
Nàng bắt vài con ve sầu, nướng chín rồi chấm với muối tiêu, vừa thơm vừa giòn.
Nàng vừa ăn vừa hỏi "Người định làm gì?"
Huyền Cơ Tử chậm rãi nói.
"Ta định lập một sứ đoàn tới Đại Thịnh, xin Hoàng đế Đại Thịnh xuất binh giúp chúng ta. Đương nhiên, giúp đỡ mà ta nói chỉ là để quân Đại Thịnh bao quanh Nam Nguyệt. Chỉ cần Mạc Bắc biết Đại Thịnh đứng về phe chúng ta, Mạc Bắc sẽ không dám nhúng tay vào nội loạn ở Nam Nguyệt. Khi đó ta chỉ cần đối phó với đại vu thì nội loạn ở Nam Nguyệt sẽ lắng xuống."
Tiêu Hề Hề nghiêm túc nhận xét "Ý tưởng hay, nhưng Hoàng đế Đại Thịnh dựa vào đâu mà xuất binh giúp Nam Nguyệt?"
Huyền Cơ Tử vỗ tay "Hỏi hay lắm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...