Chương 788: Không phải như vậy đâu!

826 46 0
                                    

Tiêu Hề Hề tiện tay bóc đậu phộng bên cạnh, vừa bóc vỏ vừa lười biếng nói.

"Chắc không phải cô nhờ bổn cung giúp chuyện của Cảnh Phong đó chứ?"

Cảnh phi giật mình, buột miệng nói "Sao Quý phi nương nương biết chuyện của Cảnh Phong?"

Tiêu Hề Hề "Lúc rời cung, bổn cung nghe người khác nhắc tới chuyện này."

Cảnh phi càng bày tư thế cung kính hơn.

"Nếu Quý phi nương nương đã biết chuyện này, người có thể ......"

Nàng còn chưa nói xong đã bị Tiêu Hề Hề cắt ngang.

"Không thể."

Cảnh phi biết Quý phi sẽ không dễ gì đồng ý, nhưng không ngờ lại từ chối nhanh như vậy.

Cảnh phi mím môi, chậm rãi nói.

"Tuy Cảnh Phong có hơi xốc nổi, nhưng nói cho cùng cũng chỉ là một khối ngọc bội, ngọc bội cũng trả lại cho Anh vương rồi, quả thật không phải là chuyện gì lớn. Do phía Anh vương không muốn giải quyết riêng nên mọi chuyện mới đi đến bước này. Thần thiếp không còn cách nào khác, chỉ đành đến nhờ Quý phi nương nương giúp đỡ. Nếu Cảnh Phong được thả ra, thần thiếp và Cảnh gia đều sẽ ghi nhớ ân tình này của người, sau này có cơ hội nhất định sẽ báo đáp gấp bội."

Tiêu Hề Hề nghe vậy, như đang nghe truyện cười nào đó, không hề khách khí bật cười.

Cảnh phi bị nụ cười của nàng làm mờ mịt.

"Quý phi nương nương cười gì?"

Tiêu Hề Hề ném vỏ đậu phộng trong tay, cười nói.

"Không có gì, chỉ là bổn cung cảm thấy con người cô khá thú vị, rõ ràng trong lòng hận không thể đẩy bổn cung vào chỗ chết, nhưng ngoài mặt vẫn hèn mọn nhờ bổn cung giúp đỡ, còn nói gì mà ghi nhớ ân tình? Cô nhớ ân, hay là nhớ thù đây?"

Sắc mặt Cảnh phi thay đổi, vội nói "Nương nương hiểu lầm rồi, thần thiếp vẫn luôn kính trọng người, chưa từng ghi hận bao giờ."

Tiêu Hề Hề không ừ hử gì.

Nàng nói với Chiết Chi.

"Mang cuốn sổ nhỏ bổn cung để bên giường tới đây."

"Vâng."

Chốc sau Chiết Chi dâng lên một cuốn sổ nhỏ.

Cuốn sổ nhỏ có bìa màu đen, kích thước bằng lòng bàn tay, mở ra sẽ thấy bên trong dày đặc những dòng chữ nhỏ.

Cuốn sổ nhỏ này được Thượng Khuê gửi đến.

Trước đó, Tiêu Hề Hề bảo Ngọc Lân vệ điều tra chi tiết về Thiệu gia và Tô gia, Ngọc Lân vệ không biết phải điều tra gì nên dứt khoát ghi lại mọi hoạt động hàng ngày của hai nhà, sau đó cử người tận tâm phân loại rồi viết vào cuốn sổ nhỏ này.

Tiêu Hề Hề đã đọc hết nội dung trong cuốn sổ này.

Nàng lật đến trang có gấp góc, đọc nội dung trên đó.

"Thiệu gia có ba phòng, trưởng nữ của tam phòng vào cung tuyển tú, được phong làm Lương nhân."

"Phụ thân của Thiệu lương nhân dạy học ở Quốc Tử Giám, nhậm chức Trợ giáo."

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ