Chương 607: Tự mình làm gương

1K 50 0
                                    

Thái hậu gọi Lạc Tân Nhiên tới trước mặt, nhẹ giọng hỏi hắn gần đây thế nào.

Lạc Tân Nhiên vốn là người ít nói, lúc này cũng không nói lời dễ nghe nào làm Thái hậu vui.

Về cơ bản là Thái hậu hỏi một câu, hắn trả lời một câu.

Bộ dạng này của hắn trong mắt Thái hậu chính là thành thật nghe lời.

Vào thời điểm đặc biệt nhạy cảm này, người thành thật là đáng tin nhất.

Thái hậu ngày càng hài lòng với hắn, thái độ cũng hiền từ hơn.

Bà còn nói thêm nhiều chuyện vặt vãnh khác.

Đại khái là Hoàng đế bị bệnh, hắn thân là hoàng tử được Hoàng đế coi trọng, lúc này nhất định phải phấn chấn tinh thần, ổn định tình hình, không được làm Hoàng đế thất vọng.

Tuy bình thường Thái hậu không quản việc gì, nhưng địa vị của bà rất cao, có thể nói những lời như vậy trước mặt mọi người, có nghĩa là bà rất coi trọng Lạc Tân Nhiên.

Điều này khiến ánh mắt của các hoàng tử khác ở đây nhìn Lạc Tân Nhiên trong nháy mắt trở nên phức tạp.

Có người ngưỡng mộ, có người ghen tị, có người thầm suy nghĩ.

Ninh phi là mẫu phi của Lạc Tân Nhiên đương nhiên rất vui khi thấy Thái hậu coi trọng con trai mình.

Ninh phi nhân cơ hội nói vài lời thân thiết với Thái hậu.

Tuy nhiên thái độ của Thái hậu rất lạnh nhạt, dường như không muốn thân thiết với Ninh phi.

Ninh phi thấy vậy cũng không thất vọng.

Chỉ cần con trai được xem trọng thì bản thân ra sao cũng được.

Nhàn phi mượn tư thế cúi đầu lau nước mắt che giấu mỉa mai trong mắt.

Nhu tần ngẩn người nhìn Hoàng đế trên giường, vẻ mặt vẫn còn hoảng hốt.

Nàng xuất thân thấp kém, lúc còn trẻ nhờ vào nhan sắc giành được một chút sủng ái, nhưng tính tình nàng quá nhút nhát, không biết cách lấy lòng Hoàng đế, khi cảm giác mới lạ qua đi, Hoàng đế đã quên mất nàng.

Sau đó nàng sinh con làm tổn hại thân thể, điều dưỡng nhiều năm vẫn không có tiến triển, ba ngày uống thuốc một lần, ngày thường sống ẩn dật, hiếm khi giao tiếp với người khác.

Tính ra thì lần cuối cùng Nhu tần gặp Hoàng đế là trong bữa cơm đoàn viên đêm giao thừa.

Lần đó cũng chỉ là đứng từ xa hành lễ với Hoàng đế.

Chớp mắt nửa năm trôi qua.

Nhu tần gặp lại Hoàng đế, nào ngờ lại là tình cảnh này.

Nàng còn nghĩ trải qua nhiều năm bị lạnh nhạt, bản thân đã không còn tình cảm với Hoàng đế, nhưng bây giờ nhìn bộ dạng yếu ớt của ông, trong lòng nàng cảm thấy khó chịu và lo lắng khó tả.

Vạn tiệp dư cũng đang nhìn Hoàng đế, hai mắt đỏ hoe, người khác tưởng nàng đau lòng, thật ra nàng đang sợ.

Theo quy tắc, nếu Hoàng đế băng hà, các phi tần sẽ phải tuẫn táng.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ