Thái hoàng thái hậu tuổi tác đã cao, chất lượng giấc ngủ không tốt lắm, bà thường xuyên bị mất ngủ và mơ nhiều, đặc biệt những đêm gần đây bà thường xuyên thức giấc vào nửa đêm.
Nhưng từ khi đeo chuỗi Phật châu này, bà thấy mình ngủ yên hơn nhiều, hiếm khi thức giấc lúc nửa đêm.
Hiệu quả rõ ràng đến mức Thái hoàng thái hậu ngày càng tín phục cao tăng, cứ dăm ba hôm thì bà sẽ đến chùa Quang Chiếu nghe cao tăng giảng Phật giáo.
Thái hoàng thái hậu bận nghe cao tăng giảng kinh Phật, không có thời gian quan tâm đến chuyện của Hoàng đế và Quý phi.
Nghị luận về Quý phi trong triều vẫn mãi không ngừng, ngược lại còn có xu hướng tăng lên.
Gần đây có người liên kết chuyện của Quý phi và thiên cẩu ăn mặt trời với nhau.
Quý phi bị hành thích khi thiên cẩu ăn mặt trời, phải chăng chuyện này có nghĩa cả ông trời cũng ngứa mắt chuyện Quý phi hoành hành ngang ngược, muốn dùng thiên cẩu ăn mặt trời giúp thích khách một tay?
Tin này vừa truyền ra đã lập tức được đại đa số mọi người công nhận.
Chuyện thiên cẩu ăn mặt trời là điềm báo xui xẻo, mỗi lần thiên cẩu ăn mặt trời xuất hiện, Hoàng đế ắt phải viết chiếu nhận tội để nhận tội với ông trời, mong được tha thứ, tránh những tai họa lớn hơn.
Tuy nhiên, năm nay xảy ra chuyện của Quý phi, các đại thần đương nhiên càng sẵn lòng để Quý phi trở thành 'thủ phạm' của thiên cẩu ăn mặt trời.
Như vậy, ảnh hưởng tiêu cực do thiên cẩu ăn mặt trời gây ra sẽ được giải quyết, Hoàng đế cũng không cần phải hạ mình viết chiếu nhận tội, quả là hoàn mỹ!
Tiêu Hề Hề vẫn đang an tâm làm cá muối trong cung Vân Tụ không hề biết mình đã trở thành yêu phi hại nước trong mắt nhiều người.
Hiện giờ nàng đang nghe Lý phi báo cáo.
Ban đầu sự vụ trong cung do ba phi tần cùng quản lý.
Mà hiện giờ Cảnh phi bị Hoàng đế cấm túc, Lao phi luôn viện cớ bệnh không ra ngoài.
Cho nên mấy chuyện lộn xộn này đều đổ lên đầu Lý phi.
Lý phi bận tối mắt tối mũi, đến mức từ hai cằm chỉ còn lại một cằm.
Lại chẳng thế, vừa mới phát bổng lộc tháng này cho phi tần các cung, Lý phi tiện thể sắp xếp lại sổ sách tháng trước, vô tình phát hiện sổ sách tháng trước có vấn đề.
Hiện giờ Thái hoàng thái hậu chuyên tâm bái Phật, không quan tâm mấy chuyện vặt vãnh này, Lý phi đành phải đến gặp Quý phi, xin Quý phi cho ý kiến.
Lý phi mang tất cả sổ sách đến, đối chiếu từng khoản một, muốn Quý phi nắm rõ vấn đề trong sổ sách.
Nàng nói khô cả miệng, cổ họng gần như bốc khói, cuối cùng nàng cũng nói xong, ngẩng đầu lên thì thấy Quý phi đang ngủ gật!
Lúc đầu Lý phi còn tưởng mình nhìn nhầm.
Nàng nhìn chằm chằm mặt Quý phi, đúng thế, Quý phi đang ngủ gật!
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...