Chương 784: Tiền dưỡng già

837 49 1
                                    

Hai người dành một ngày đi mua sắm, ghé thăm tất cả tiệm sách hơi nổi tiếng trong thành, cuối cùng chỉ mua được ba cuốn truyện, đây là sau khi níu kéo ép hỏi ông chủ mới mua được.

Tiêu Hề Hề ngồi trong xe, một tay chống cằm, bất đắc dĩ thở dài.

"Tại sao truyện hay ngày càng ít thế này?"

Lạc Thanh Hàn "Là do tốc độ xem truyện của nàng quá nhanh."

Tiêu Hề Hề than thở "Không thể trách ta đọc nhanh, chỉ trách số truyện này quá ngắn."

Người viết truyện ngày nay thật không có lương tâm, nếu có thể nói rõ trong một câu thì tuyệt đối sẽ không dùng hai câu, hoàn toàn không biết diễn giải gì cả, một cuốn truyện bình thường chỉ có hơn bốn mươi trang.

Đối với một con mọt sách một lần đọc mười dòng như Tiêu Hề Hề, một ngày có thể dễ dàng gặm năm sáu cuốn.

Mỗi ngày nàng ở trong cung buồn chán sẽ đọc truyện, bất giác nàng đã đọc hết sách truyện trên thị trường.

Nàng hết truyện rồi!

Nhìn vẻ mặt bơ phờ của nàng, Lạc Thanh Hàn đề nghị.

"Nếu nàng thật sự không tìm được truyện phù hợp với sở thích, nàng có thể thuê người viết cho mình."

Tiêu Hề Hề vui mừng "Thế cũng được à?"

Lạc Thanh Hàn "Được, nàng muốn đọc thể loại truyện gì, cứ để người khác viết truyện thế ấy."

Tiêu Hề Hề bắt đầu đắm chìm trong suy nghĩ muốn đọc nhất là loại truyện gì?

Giống như hỏi nàng thích thịt lợn hơn hay thích thịt gà hơn.

Dù là thịt gà hay thịt lợn, nàng đều thích ăn!

Tiêu Hề Hề không thể lựa chọn, cẩn thận suy nghĩ cả đêm.

Hôm sau, cuối cùng nàng cũng nghĩ ra cách vẹn cả đôi đường.

"Bệ hạ, thần thiếp quyết định tổ chức một cuộc thi viết truyện, không hạn chế chủ đề cũng như số lượng chữ, chỉ cần truyện viết hay thì ai cũng có thể dự thi, người thắng sẽ nhận được một trăm lượng bạc!"

Như vậy nàng có thể xem hết các thể loại truyện, không cần phải lựa chọn gì cả.

Nói xong nàng đập mạnh tờ ngân phiếu nhàu nát xuống bàn.

Lạc Thanh Hàn cầm tờ ngân phiếu lên nhìn, phát hiện số hiệu trên ngân phiếu là của nhiều năm trước, không biết còn có thể đổi thành tiền hay không.

Hắn hỏi "Nàng lấy ngân phiếu này ở đâu?"

Tiêu Hề Hề ngẩng cao đầu nói "Đây là tiền tiêu vặt sư phụ cho ta lúc rời sư môn."

Lạc Thanh Hàn "Sư phụ nàng cho nàng bao nhiêu tiền tiêu vặt?"

Tiêu Hề Hề lập tức cảnh giác "Chàng hỏi chuyện này làm gì?"

Lạc Thanh Hàn "Đừng lo, ta không có hứng thú với tiền riêng của nàng, ta chỉ muốn nhắc nhở tờ ngân phiếu này có thể đã quá thời hạn quy đổi."

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ