Chương 785: Chúng ta sẽ tiếp đến cùng

839 46 2
                                    

Dưới sự phối hợp truy bắt của hộ vệ và cấm quân, ngọc bội trị giá một trăm ngàn lượng cuối cùng đã lấy lại được.

Còn tên trộm ngọc bội bị vứt vào đại lao của phủ Kinh Triệu.

Phủ doãn Mai Quảng Đào của phủ Kinh Triệu đang nghỉ Tết đột nhiên nhận được thông báo tăng ca, trong lòng vô cùng khổ sở.

Y miễn cưỡng mặc quan phục, soi gương sờ sợi tóc đang mọc của mình, không khỏi bật khóc.

Y thật là khổ quá mà!

Mai phu nhân lấy áo choàng từ nha hoàn, khoác cho Mai Quảng Đào.

Mai Quảng Đào vốn định tận dụng kỳ nghỉ Tết ở nhà cùng vợ con, nhưng hiện giờ kế hoạch này đã hỏng bét.

Y nghiến răng nói.

"Lúc về ta sẽ nộp đơn thuyên chuyển lên Lại bộ, cái chức Phủ doãn phủ Kinh Triệu này ai muốn làm thì đi mà làm!"

Mai phu nhân giúp y buộc dây áo choàng, bình tĩnh nói "Câu này hầu như tháng nào chàng cũng nói một lần, nói xong chẳng phải cũng tiếp tục làm việc đó sao?"

Mai Quảng Đào không nói nên lời, chỉ có thể ngượng cười.

Mai phu nhân "Thiếp đã nấu gà hầm hà thủ ô, lát nữa sẽ bảo người mang đến phủ Kinh Triệu, chàng nhớ ăn lúc còn nóng."

Mai Quảng Đào nắm tay nàng "Phu nhân, nàng thật tốt với ta."

Mai phu nhân thở dài "Thật ra gần đây thiếp đang lo một chuyện."

Mai Quảng Đào "Chuyện gì?"

Mai phu nhân "Thiếp nghe nói hói đầu sẽ di truyền, lỡ con chúng ta giống chàng thì sau này phải làm sao?"

Mai Quảng Đào "......"

Mai phủ doãn ôm trái tim bị đâm đầy lỗ của mình bàng hoàng đi đến phủ Kinh Triệu.

Lúc đầu ai cũng nghĩ Anh vương bị trộm ngọc bội là do xui xẻo, sau khi được phủ Kinh Triệu thẩm vấn điều tra thì phát hiện tên trộm bị người khác sai khiến, mà người sai khiến hắn chính là Cảnh Phong!

Lúc Lạc Dạ Thần biết được tin này đã là chiều ngày hôm sau.

Y tức giận đập bàn.

"Tên Cảnh Phong này trước đây cứ nhắm vào ta, ta lười so đo với gã, nào ngờ gã cứ tới gây chuyện! Không được, ta không nhịn nổi cơn tức này, ta sẽ đi tìm gã tính sổ!"

Bộ Sanh Yên kéo y lại bảo y bình tĩnh.

Nàng nhìn quan sai đến báo tin rồi hỏi.

"Tại sao Cảnh Phong lại sai người trộm ngọc bội của Anh vương?"

Quan sai cúi người, thành thật trả lời.

"Bẩm vương phi, vì trước đó có người vây đánh Cảnh Phong ở Tập Hương Quán. Gã nghi ngờ chuyện này là do Anh vương bày ra, nhưng gã không có chứng cứ nên không thể chứng minh được, gã chỉ đành nghĩ ra cách trộm ngọc bội để Anh vương chịu tội."

Quan sai dừng một chút rồi nói thêm.

"Lần trước ở trong tửu lâu, Anh vương nói ngọc bội này trị giá một trăm ngàn lượng, chuyện này rất nhiều người biết. Cảnh Phong nghĩ nếu trộm được ngọc bội này, chẳng những khiến Anh vương tổn thất tiền tài, còn có thể làm Anh vương mất mặt."

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ