Lạc Thanh Hàn triệu Tiêu Lăng Phong và Phương Vô Tửu đến hỏi chuyện.
Hai người đều không phải đương sự, chỉ có thể miêu tả lại theo lời người khác nói.
Tiêu Lăng Phong "Hai thích khách đều là người nước Liêu, nước Liêu có thù với nước ta, mạt tướng nghi ngờ lần hành thích này có thể là do nước Liêu cố ý làm ra."
Lạc Thanh Hàn "Liêu vương muốn báo thù thì nên nhắm vào trẫm, Quý phi là công chúa của Nam Nguyệt, giết nàng có ích gì?"
Tiêu Lăng Phong nghĩ ngợi hồi lâu, bèn nói ra suy đoán của mình.
"Giết Quý phi, một là có thể khiến Hoàng thượng mất đi người mình yêu, hai là có thể khơi dậy tranh chấp giữa Đại Thịnh và Nam Nguyệt, một tên hai nhạn!"
Lạc Thanh Hàn trầm mặc, như thể đang suy nghĩ.
Phương Vô Tửu "Tiêu tướng quân nói có lý, nhưng vi thần có một chuyện vẫn không rõ."
Lạc Thanh Hàn "Nói đi."
Phương Vô Tửu "Mũi tên bắn trúng Quý phi có độc, nhưng chất độc chỉ làm bất tỉnh trong thời gian ngắn, không hại đến tính mạng. Nếu người Liêu muốn giết chết Quý phi thì tại sao không dùng kịch độc có thể lấy mạng ngay lập tức?"
Tiêu Lăng Phong không trả lời được.
Nếu mũi tên tẩm kịch độc thì khả năng thành công chắc chắn cao hơn, thích khách chắc chắn biết rõ điểm này.
Chuyện này quả thật hơi kỳ lạ.
Phương Vô Tửu "Thích khách không dùng kịch độc, nghĩa là bọn chúng không hề muốn giết Quý phi, hành thích chỉ là mục đích giả, bọn họ còn có mục đích khác."
Lạc Thanh Hàn suy nghĩ một chút, quyết định gọi Cảnh phi, Lý phi, Tô tài nhân và Thiệu lương nhân tới, các nàng đều là những người trải qua vụ hành thích, hỏi các nàng nhất định sẽ giúp bọn họ hiểu rõ toàn bộ câu chuyện.
Bốn phi tần hơi kinh ngạc, không ngờ Hoàng đế lại về hành cung sớm như vậy.
Bốn phi tần hành lễ.
Đôi mắt xinh đẹp của Cảnh phi ngập nước, giọng điệu buồn bã.
"Hoàng thượng, thần thiếp suýt nữa là không gặp được ngài rồi."
Thiệu lương nhân cũng dùng khăn tay lau khóe mắt, run giọng nói.
"Hai thích khách kia rất hung ác, thần thiếp chưa từng gặp phải chuyện này, may là Hoàng thượng trở về sớm, nếu không cả ngày hôm nay thần thiếp không thể nào yên lòng được."
Lý phi thật ra cũng rất sợ, nhưng nàng nhìn thoáng là biết Hoàng đế hoàn toàn không quan tâm nàng có sợ hay không, cho nên dứt khoát không nói lời nào.
Tô tài nhân cúi đầu không nói.
Lạc Thanh Hàn không để ý tới Cảnh phi và Thiệu lương nhân đang kêu gào, mà nhìn Tiêu Lăng Phong bên cạnh, ra hiệu cho ông đặt câu hỏi.
Tiêu Lăng Phong tiến lên một bước, chắp tay với bốn phi tần.
"Mạt tướng phụng lệnh điều tra chuyện hành thích, có vài chuyện cần bốn vị nương nương giải đáp, hy vọng các vị nương nương có thể thành thật trả lời."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
قصص عامةTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...