Chương 771: Trụ cột vững chắc

823 46 1
                                    

Trong xe ngựa tuy được trải thảm lông dày nhưng vẫn không ấm bằng khi ở trong noãn các.

Tiêu Hề Hề mặc váy bông dày, hai tay đút trong tay áo, trong tay có hai lò sưởi tay, cổ rụt vào áo bất động.

Lạc Thanh Hàn sờ sờ gò má nàng, may là không lạnh lắm.

Tiêu Hề Hề hỏi "Sao đột nhiên muốn hồi cung vậy?"

Lạc Thanh Hàn "Quận Phượng Dương gặp nạn tuyết, ta phải về xử lý hậu quả."

Hắn lấy ấm trà từ ngăn ngầm trong xe, sờ bên hông vẫn còn ấm.

Hắn rót một tách trà nóng cho Hề Hề.

"Uống chút gì nóng đi, sẽ không lạnh nữa."

Tiêu Hề Hề không chịu rút tay ra khỏi ống tay áo ấm áp, há miệng bày tư thế chờ đút.

Lạc Thanh Hàn đành phải đưa tách lên miệng nàng, tự tay đút cho nàng uống.

Đường đường là vua một nước lại tự mình đút người khác uống trà, nếu ai đó thấy cảnh này chắc chắn sẽ sợ đến rơi cằm.

May là trên xe không có ai khác, chỉ có hai người họ nên cũng bớt lo.

Tiêu Hề Hề uống xong trà nóng, lại hỏi "Tình hình thiên tai ở quận Phượng Dương có nghiêm trọng không?"

Lạc Thanh Hàn rót thêm một tách trà vào tách nàng vừa uống, vừa uống trà vừa nói.

"Rất nghiêm trọng, rất nhiều người chết, may là chúng ta đã chuẩn bị trước, nếu không sẽ có càng nhiều người chết."

Tiêu Hề Hề thở dài.

Dù có thể đoán trước nhưng nàng vẫn không thể xóa bỏ hoàn toàn những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trước những thảm họa thiên nhiên, con người thật sự không thể làm được gì nhiều.

Xe ngựa vượt qua gió lớn tuyết rơi tiến vào hoàng cung.

Buổi chiều hôm đó, Hoàng đế đột nhiên hạ lệnh triệu sáu đại thần Nội các và Thượng thư sáu bộ vào cung bàn cách giải quyết thiên tai ở quận Phượng Dương.

Bọn họ bàn bạc ở điện Nghị Sự suốt hai canh giờ.

Lần này các triều thần rất thành thật, không giở trò với Hoàng đế, gần như Hoàng đế nói gì đều đáp lại, sau đó mở rộng và cải thiện theo ý muốn của Hoàng đế.

Ngoài mặt không ai nói gì nhưng trong lòng đều thấy chột dạ.

Lúc gần bàn xong chuyện, Lạc Thanh Hàn mới nhắc nhở.

"Lấy hai trăm vạn lượng từ quốc khố trả cho Anh vương."

Hộ bộ Thượng thư theo bản năng muốn mở miệng than nghèo, nhưng lời còn chưa kịp nói ra đã bị ánh mắt lạnh lùng của Hoàng đế chặn lại, cuối cùng chỉ có thể đáp.

"Vi thần tuân lệnh."

Lạc Thanh Hàn họp xong chuẩn bị rời đi.

Lúc này, một vị đại thần Nội các đứng ra thận trọng hỏi.

"Xin hỏi bệ hạ, số vật tư gửi đến quận Phượng Dương có phải là số vật tư do Tiêu tướng quân hộ tống không?"

Lạc Thanh Hàn hiểu bọn họ muốn biết điều gì, bình tĩnh nói "Số vật tư mà Tiêu Lăng Phong hộ tống chỉ là đá và cỏ khô."

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ