Chương 797: Cô muốn ta làm gì?

1K 50 6
                                    

Tin tức về cái chết của Cảnh phi truyền đến Cảnh gia khiến Cảnh gia hoảng sợ.

Vốn bọn họ muốn nhờ Cảnh phi cứu Cảnh Phong, kết quả Cảnh Phong còn chưa cứu ra thì Cảnh phi đã đi trước.

Cảnh gia lâm vào hỗn loạn, cuối cùng bọn họ chỉ đành bất lực hỏi ý kiến Cảnh lão tiên sinh.

Cảnh lão tiên sinh bất ngờ nghe tin cháu gái mất, trong lòng rất đau buồn.

Nhưng ngoài đau buồn, ông còn cảm nhận được mối nguy cận kề.

Tuy Hoàng đế nói với bên ngoài rằng Cảnh phi đột nhiên bệnh nặng qua đời, lại không nói rõ bệnh tình cụ thể, sau khi chết cũng không truy phong, cả tang lễ cũng vội vàng.

Cảnh lão tiên sinh lăn lộn quan trường nhiều năm, dễ dàng phát hiện ra điều kỳ lạ bên trong.

Nhưng ông không dám nghĩ sâu hơn.

Ông vực dậy tinh thần, an ủi người nhà để mọi người bình tĩnh lại.

Sáng sớm hôm sau.

Cảnh lão tiên sinh dâng tấu vào cung, cầu kiến Hoàng đế.

Lạc Thanh Hàn triệu Cảnh lão tiên sinh đến noãn các.

Mọi người đều nghĩ lần này Cảnh lão tiên sinh vào cung cầu xin Hoàng đế nhẹ tay với Cảnh Phong, cùng lắm cũng hỏi nguyên nhân cái chết của Cảnh phi.

Thực tế, Cảnh lão tiên sinh không hề nhắc đến cháu trai và cháu gái của mình.

Ông quỳ xuống, run giọng nói.

"Vi thần tuổi cao sức yếu, không còn khả năng cống hiến cho Hoàng thượng, cầu xin Hoàng thượng cho phép vi thần từ chức Phụng chỉ ở Quốc Tử Giám."

Lạc Thanh Hàn nhìn ông hồi lâu, điềm tĩnh nói "Nhân gian có câu nói rất hay, nhà có người già như có báu vật, khanh làm quan mấy chục năm, từng dạy học cho Tiên đế, uyên bác nhiều tài, quả thật là nhân tài không thể thiếu của Đại Thịnh, triều đình cần khanh, trẫm cũng cần khanh."

Tấu chương từ chức của Cảnh lão tiên sinh bị từ chối.

Ông được Thường công công cung kính tiễn lên xe ngựa.

Thường công công cười nói "Ngài là thầy của Tiên đế, cũng là trưởng bối của Hoàng thượng, Hoàng thượng vẫn luôn kính trọng ngài, ngài cứ thế rời đi, Hoàng thượng sẽ đau lòng."

Cảnh lão tiên sinh lo lắng trong lòng, miễn cưỡng đáp vài câu.

Ông đoán Hoàng đế không thích Cảnh gia, cho nên lúc này ông đến từ chức, muốn lấy lui làm tiến, chừa cho Cảnh gia một con đường sống.

Nhưng Hoàng đế từ chối cho ông từ chức.

Hoặc là, ông đoán sai ý nghĩ của Hoàng đế.

Hoặc là, Hoàng đế không muốn ông toàn vẹn rút lui.

Dù là điều nào, Cảnh lão tiên sinh cũng ăn không ngon, ngủ không yên.

Ông tuổi đã cao, cộng thêm khoảng thời gian này chạy khắp nơi tìm cách cứu cháu trai, thân thể mệt mỏi, bây giờ lại thêm gánh nặng trong lòng, đêm đó trở về liền ngã bệnh.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ