Chương 748: Phạt quỳ

934 42 0
                                    

Lao phi chú ý đến cái liếc nhìn của Quý phi, cũng không đáp lại, chỉ cụp mắt cúi đầu, trông mềm mại yếu đuối.

Tiêu Hề Hề không giấu giếm, thẳng thắn nói ra sự thật.

"Gần đây Cảnh phi bị cấm túc, Lao phi lại bị bệnh. Cả hai đều không thể quản lý mọi chuyện, chỉ có Lý phi một mình gánh vác tất cả. Thần thiếp thương cho Lý phi vất vả nên bảo Lý phi tiến cử một người trợ giúp. Lý phi tiến cử Mẫn tiệp dư. Thần thiếp đã bẩm báo chuyện này với Hoàng thượng, Hoàng thượng cũng cảm thấy Mẫn tiệp dư rất tốt, nên mới để Mẫn tiệp dư thay Lao phi quản lý sổ sách trong cung."

Thái hoàng thái hậu cười nói "Lao phi không khỏe, quả thật không thể làm việc quá sức, nhưng lúc ngươi xử lý chuyện này sao không biết bẩm báo ai gia một tiếng?"

Tiêu Hề Hề cúi đầu "Gần đây người đang chuyên tâm bái Phật, loại chuyện vặt này quả thật không tiện quấy rầy người, nhưng người nói đúng, chuyện này là do thần thiếp sơ suất, thần thiếp xin lỗi người."

Nàng thẳng thắn nhận lỗi như vậy, ngược lại làm Thái hoàng thái hậu hơi ngạc nhiên.

Thái hoàng thái hậu vốn tưởng dựa vào mức độ mà Quý phi được sủng ái thì chắc chắn sẽ không dễ dàng nhận lỗi.

Nào ngờ vị Quý phi này lại co được duỗi được, nói nhận lỗi là nhận lỗi, không chút do dự.

Thái hoàng thái hậu nhìn chằm chằm nàng một lúc, không hề thấy nàng né tránh.

Có thể biểu hiện thản nhiên như vậy, chỉ có hai khả năng —

Một là nàng ngốc thật.

Hai là nàng đang diễn.

Nàng là công chúa một nước, dám vượt núi qua sông đến quốc gia khác cầu cứu, trong thời gian ngắn như vậy có thể độc sủng hậu cung, tuyệt đối không phải kẻ ngốc.

Vậy là nàng đang diễn.

Kỹ năng diễn của nữ nhân này quá tốt, không thể nhìn ra điểm giả tạo.

Chẳng trách có thể dụ dỗ được Hoàng đế, quả thật rất giỏi!

Nụ cười trên mặt Thái hoàng thái hậu dần nhạt đi.

"Ngươi có biết bên ngoài có rất nhiều lời đồn thổi, chỉ trích ngươi hành động ngạo mạn, thậm chí có rất nhiều đại thần trong triều đã viết tấu chương luận tội ngươi. Nếu Hoàng đế không hết lòng bảo vệ ngươi, chỉ sợ ngươi đã sớm bị đày vào lãnh cung rồi."

Tiêu Hề Hề giật mình.

Còn có chuyện như vậy?

Lạc Thanh Hàn chưa từng nhắc chuyện này với nàng, nàng cũng không biết gì.

Thái hoàng thái hậu nhấn mạnh giọng điệu.

"Thân là phi tần hậu cung, nhiệm vụ của ngươi là hầu hạ Hoàng đế cho tốt, cố gắng sinh nhiều con cái cho Hoàng đế. Nhưng ngươi thì hay rồi, không chỉ độc chiếm Hoàng đế, không cho Hoàng đế sủng hạnh các phi tần khác, còn gây phiền phức cho Hoàng đế!"

Tiêu Hề Hề "Thần thiếp không gây rắc rối cho Hoàng thượng ..."

Thái hoàng thái hậu ngắt lời nàng, lạnh giọng dạy dỗ.

[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ