Giây phút Hoàng đế thấy chiếu chỉ, sắc mặt ông thay đổi rõ rệt.
Sở dĩ ông viết trước chiếu chỉ là để đề phòng.
Dù sao hiện giờ Thái tử đã trưởng thành, người sẵn lòng ủng hộ Thái tử kế vị ngày càng nhiều, Hoàng đế khó tránh khỏi bất an.
Nếu sau này Thái tử mưu đồ bất chính, Hoàng đế có thể lập tức lấy chiếu chỉ này ra, phế Thái tử càng nhanh càng tốt.
Tuy nhiên.
Chiếu chỉ này đã bị lấy ra sớm hơn, trực tiếp cắt đứt đường lui của Hoàng đế.
Ông nhìn chằm chằm Tây Lăng vương.
"Tại sao các ngươi ... biết có chiếu chỉ này?"
Tây Lăng vương cười nói "Đương nhiên là vì chúng ta cài người bên cạnh ngài."
Hoàng đế vẫn chưa tin được "Người bên cạnh trẫm đều do trẫm đề bạt, bọn họ sao có thể ... sao có thể phản bội trẫm?"
"Đúng, bọn họ quả thật là do tự tay ngài đề bạt. Nhưng vài người trong số đó đã là người của ta trước khi vào cung. Ta cố tình đưa bọn họ đến bên cạnh ngài để ngài sử dụng. Bọn họ trông có vẻ là người của ngài nhưng thực tế luôn là tai mắt của ta. Cho nên những chuyện mà ngài làm, về cơ bản ta đều biết hết, bao gồm cả chiếu chỉ phế Thái tử này."
Hoàng đế nghe vậy liền cảm giác cơn đau trong lồng ngực như thiêu đốt ngày càng mạnh.
Ông kìm nén cảm giác muốn nôn máu, kìm đến khi mặt đỏ bừng, các đường gân trên trán cổ nổi lên.
Cam Phúc lo lắng, không ngừng khuyên nhủ "Bệ hạ, lúc này ngài không nên nôn nóng, một khi nôn nóng, chất độc sẽ phát tác mạnh hơn."
Tây Lăng vương cười nói "Đúng vậy, đừng nôn nóng, càng không được chết, chúng ta còn có việc cần bệ hạ giúp đỡ."
Hoàng đế nghiến răng ép ra một câu.
"Muốn trẫm nhường ngôi, không đời nào!"
Tây Lăng vương nghe xong không giận mà vẫn mỉm cười.
Tây Lăng vương được Tạ Sơ Tuyết dìu ngồi xuống ghế thấp bên cạnh.
"Bệ hạ có lẽ vẫn chưa biết, cả hoàng cung đã lọt vào quyền kiểm soát của chúng ta, nếu ngài không muốn nhìn hoàng cung máu chảy thành sông, chỉ cần ngoan ngoãn giao binh phù, sau đó thoái vị nhường ngôi."
Hoàng đế vừa nghe đến chữ "binh phù" thì lập tức hiểu ra.
Hóa ra bọn chúng cố tình giữ mạng cho ông, không cho ông chết một cách sảng khoái, mục đích thật sự chính là binh phù.
Binh phù có hai mảnh.
Một mảnh nằm trong tay Hoàng đế.
Mảnh còn lại nằm trong tay Tần Trọng.
Nếu muốn điều động toàn bộ quân đội của Đại Thịnh, cần phải kết hợp hai mảnh binh phù thành một.
Tần Trọng chỉ có một mảnh binh phù, đồng nghĩa với việc chỉ có thể điều động một nửa binh lực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...