Bốn người trở về nơi ở của Nam Nguyệt vương.
Quả nhiên như Huyền Cơ Tử dự đoán, đại vu đã đi, cũng dẫn theo rất nhiều người.
Những người này đi, thôn Đại Nguyệt tức thì trống một nửa.
Vậy cũng tốt, phản loạn đã đi hết, chỉ còn lại những người trung thành với Nam Nguyệt vương.
Xem như là một cách trá hình giúp Nam Nguyệt vương thanh lý môn hộ.
Nam Nguyệt vương sai người chôn cất Thải Điệp, đồng thời đóng động Vạn Trùng lại, toàn bộ đổ nát ngoài động đều được dọn dẹp sạch sẽ.
Bây giờ trông bà càng tệ hơn, mặt không có chút máu, cả nói chuyện cũng khó khăn.
Huyền Cơ Tử bảo bà nghỉ ngơi thật tốt.
Nhưng bà không muốn.
"Ta đã như vậy rồi, chỉ sợ sống không được bao lâu, trong lúc ta còn thở thì phải thu xếp hậu sự của mình."
Huyền Cơ Tử thở dài "Nàng muốn làm gì? Chỉ cần nói với ta, ta giúp nàng."
Nam Nguyệt vương nhìn ông mỉm cười.
Huyền Cơ Tử thấy không tự nhiên "Nàng cười gì?"
Nam Nguyệt vương "Ta thấy mình thật buồn cười, hận chàng nhiều năm như vậy, cuối cùng lại phát hiện ta trách lầm chàng, làm ta mấy năm qua như tên ngốc."
Huyền Cơ Tử "Nàng không có trách lầm ta, năm đó quả thật là ta bỏ rơi nàng."
Nam Nguyệt vương "Nhưng ít ra chàng không lừa ta, cũng không phản bội ta."
Huyền Cơ Tử nghe xong, tâm trạng trở nên phức tạp.
"Ta còn tưởng, dù nàng không hận, cũng sẽ giận, phải đánh ta một trận mới thôi."
Ông không ngờ bà không giận không ầm ĩ, lại bình tĩnh nói chuyện xưa với ông.
Điểm này hoàn toàn không hợp với tính cách của bà.
Nam Nguyệt vương cười khẽ "Nếu ta còn khỏe, nhất định sẽ đánh một trận với chàng. Nhưng giờ ta đã như thế này rồi, dù có muốn thì cũng không thể làm ầm lên được. Hơn nữa, ta sắp chết rồi, thế sao phải bận tâm? Với thời gian ít ỏi còn lại, chi bằng nói chuyện tử tế với chàng. Tránh để ta trước khi chết mãi canh cánh trong lòng."
Huyền Cơ Tử thấy khó chịu khi nhìn vẻ ngoài hốc hác ốm yếu của bà.
Ông an ủi "Ta sẽ cố hết sức chữa cho nàng."
Nam Nguyệt vương lắc đầu.
"Không chữa được, đây không phải bệnh bình thường, mà là trúng độc. Năm đó ta trúng độc, suýt nữa thì chết. Sau đó dựa vào độc của cổ vương, lấy độc trị độc, mới miễn cưỡng ép được độc tính xuống. Cách đây không lâu, ta không cẩn thận bị thương, khiến độc tố tích tụ trong cơ thể phát tác. Hiện giờ hai loại độc này đồng thời phát tác, dù là Đại La Kim Tiên cũng không cứu được ta."
Nói đến đây, bà cười cay đắng.
"Ta nhớ năm đó lúc ta bị trúng độc, tưởng như sắp chết rồi, ta chỉ muốn gặp chàng lần cuối. Kết quả chàng không nói tiếng nào đã lặng lẽ rời đi. Chàng có biết lúc đó ta hận chàng đến mức nào không? Ta hận không thể bóp chết tên phụ tình như chàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[P4] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt...