Chương 10

126 1 0
                                    

Đột nhiên, Bác Mộ Trì có một loại ảo giác như dòng thời gian đang chảy ngược, thời không như trở về lúc hai người còn rất nhỏ. Có vẻ như ngay khi nghe Phó Vân Hành gọi cô bằng cái tên này, khoảng cách mà sự trưởng thành tạo ra giữa hai người họ đã nhanh chóng biến mất.

Bác Mộ Trì không biết nên diễn tả thế nào cho chính xác.

Nhưng mà cô cảm nhận được, giờ phút này đây Phó Vân Hành vẫn là anh trai Vân Bảo cô thích dính lấy trong ký ức thuở ấu thơ.

Mà không phải là người có chút xa lạ vào lần trước gặp gỡ.

Giữa bọn họ có thể tồn tại một cảm giác "cửu biệt trùng phùng", nhưng cảm tình lại không có.

Anh nhớ rõ, khi còn tấm bé bản thân đã ngoắc tay hứa với cô, mỗi khi giao mùa chuyển xuân sẽ tặng cô một phong bao lì xì, còn phải nói lời chúc mừng năm mới.

Phó Vân Hành thấy thiếu nữ thật lâu không trả lời, mở miệng: "Không cần à?"

"Dạ cần chứ." Bác Mộ Trì nhanh chóng nhận lấy, hàng mi cong lên, đôi mắt sáng ngời: "Cảm ơn anh..."

Cô cố ý dừng lại một chút, "...Vân Bảo."

Đây là lần đầu tiên sau khi gặp lại, cô gọi người trước mặt bằng cái tên thân mật như vậy.

Phó Vân Hành mỉm cười.

Bác Mộ Trì sờ sờ xoa xoa bao lì xì đỏ rực mà anh đưa, đột nhiên nhớ ra: "Chết rồi!! Em quên chuẩn bị cho anh."

"Em còn chưa tốt nghiệp." Phó Vân Hành liếc cô: "Không cần chuẩn bị."

Tính ra thì Bác Mộ Trì vẫn là một sinh viên đại học, nhưng vì lý do huấn luyện trong đội tuyển nên hiếm khi thấy bóng cô ở khuôn viên trường.

Trước khi chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông ba năm trước, Bác Mộ Trì đã được tuyển thẳng vào một trường đại học rất không tồi.

Tuy không thuộc top đầu nhưng cũng là một trường được nhiều người biết đến. Quan trọng hơn là, cô không dựa vào năng khiếu thể thao để nhận lấy điểm cộng, mà dùng thực lực chính bản thân đạt hơn 600 điểm trong kì thi quyết định. Chỉ là vừa thi xong, cô đã phải vùi đầu vào tập luyện, chuẩn bị "xuất quân xung trận".

Năm đầu tiên cô xin nghỉ dài hạn không lên lớp, sau này thỉnh thoảng có ghé vào điểm danh nhưng học phần vẫn không đầy đủ.

Ban đầu, Bác Mộ Trì vốn dĩ dự định sẽ dành khoảng thời gian hai năm để hoàn thành tín chỉ, năm sau tốt nghiệp. Nhưng tréo ngoe thế nào đúng lúc ấy lại diễn ra Thế Vận Hội mùa đông, cô không thể vắt kiệt sức lực và thời gian cho việc học nên đành hoãn qua một mùa quýt nữa. Năm nay cô tự tin đặt mục tiêu cho chính mình, là phải thuận lợi lấy được bằng tốt nghiệp, thuận lợi ra trường.

Bác Mộ Trì nghẹn nghẹn, cho rằng lời hay anh không nói, lời xấu phủ đầy tai.

Cô nhìn chàng trai, cố gắng kiềm chế tính khí đại tiểu thư đang trỗi dậy, giận dỗi: "Anh cũng đã tốt nghiệp đâu."

Bác Mộ Trì phải học 4 năm đại học như thường lệ, mà Phó Vân Hành theo ngành y, khoá học lại còn dài gấp đôi nên đương nhiên anh vẫn chưa ra trường. Chỉ là, chuyên ngành của anh có nguyên nhân đặc thù, tới năm thứ 7 là tất cả phải đi thực tập.

GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ