Chương 7

135 1 0
                                    

"Ôi ôi ôi." Thấy hai người ghé vào tai nhau thì thầm, Trì Lục vội vàng ngăn cản: "Hai đứa bây nói gì mà thậm thụt thế, tính giấu tôi cái gì đấy? Muốn gian lận hả?"

"......"

Bác Mộ Trì nghẹn họng, không nói nên lời: "Mẹ! Chơi mạt chược làm sao mà gian lận được?"

Trì Lục vô tội nhìn cô gái: "Chẳng lẽ không thể?"

Bà cùng Quý Thanh Ảnh kẻ xướng người họa: "Người già chúng ta cung phản ứng chậm chạp, bị hai thanh thiếu niên các con lừa thì còn lâu mới nhận ra."

Nghe đến đây, Bác Mộ Trì rất muốn mở miệng phản bác, mẹ, mẹ nghĩ nhiều quá rồi.

Cô và Phó Vân Hành sao có thể hợp tác lừa bọn họ được chứ.

Hơn nữa, xét về mối quan hệ hờ hững xa lạ giữa hai người, hẳn là sẽ chẳng có loại ăn ý ngầm nào xuất hiện cả.

Nửa giờ sau, Quý Thanh Ảnh và Trì Lục thua thảm, đồng loạt cau mày.

Bà xã Phó Ngôn Trí lên tiếng: "Mẹ cảm thấy vị trí ngồi của mẹ với Trì Tiểu Lục không tốt cho lắm, chúng ta đổi chỗ đi?"

Bác Mộ Trì: "..."

Phó Vân Hành: "..."

"Đổi, đổi, đổi ngay." Trì Lục tiếp lời: "Phong thủy vẫn là luôn phải xoay vòng lần lượt."

Hai cao thủ mạt chược trẻ tuổi không có cách nào khác, chỉ đành đứng dậy đổi vị trí. Mới đặt mông ngồi xuống, Phó Ngôn Trí cùng Bác Diên đi mua trái cây vừa hay quay trở lại.

Bọn họ ung dung nhìn lợi thế đang nghiêng về phía hai đứa con, đuôi lông mày hơi nhấc.

"Phó Vân Hành." Phó Ngôn Trí nhàn nhạt mở miệng.

Ánh mắt hai cha con chạm nhau, chàng trai nhẹ gật đầu.

Bác Diên ngược lại không đưa ra ám hiệu nào cho Bác Mộ Trì, chỉ đơn giản kéo ghế, ngồi vào chỗ trống giữa Bác Mộ Trì và bà xã. Một hồi ngó sang bên cạnh xem bài con gái yêu, một hồi lại đánh ra hai quân giúp Trì Lục.

Một giờ sau, Bác Mộ Trì và Phó Vân Hành thua sạch cả vốn lẫn lãi.

Dù đã dự đoán trước được kết quả này từ lâu, nhưng khi thực sự chứng kiến nó xảy ra trước mắt, Bác Mộ Trì vẫn thở dài thườn thượt.

Cô thật không hiểu nổi tại sao mình lại lãng phí thời gian ở đây với bọn họ, thậm chí còn để thua một đống tiền.

Phó Vân Hành cũng tương tự.

Anh nên sớm biết rằng hai vị mama sẽ muốn chơi mạt chược sau bữa tối, rồi sau đó lặng lẽ tăng ca suốt đêm ở bệnh viện mới đúng.

Trong lúc người lớn hai bên gia đình đang tán gẫu, Bác Mộ Trì trừng mắt nhìn Phó Vân Hành, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Vừa nãy anh chơi kiểu gì đấy? Có phải cố ý cho mẹ nuôi thắng không?

(*) Chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: ví với việc yêu cầu nghiêm khắc đối với người khác, mong muốn họ được tốt hơn.

Phó Vân Hành không phủ nhận, trầm mặc nói nhỏ: "Chú Bác ngồi bên cạnh kìa, sao em không ngăn cản?"

Bác Mộ Trì: "Em có thể ngăn sao?"

GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ