Chương 60

78 3 0
                                    

Sau một lúc im lặng, Phó Vân Hành hỏi: "Anh có quyền từ chối sao?"

"Có." Bác Mộ Trì nén cười, "Nếu không thì em sửa lại cái đó cũng được."

Phó Vân Hành không thể đuổi kịp lối suy nghĩ ranh ma quỷ quái của cô, cụp mi xuống hỏi: "Hả?"

"Nhà ở ven hồ hưởng trước ánh trăng đó."

Đối với Bác Mộ Trì, mây và trăng đều đẹp như nhau, đều khiến người ta yêu thích như nhau. Chúng nó là thứ mà mọi người muốn chạm đến, muốn hái xuống nhưng không thể hái mây và trăng được.

Không bao giờ chúng nó ngã xuống.

Song nếu so sánh, Bác Mộ Trì cảm thấy ánh trăng cô đơn hơn một chút.

Cô nhớ mang máng, hiện giờ trên mạng có một câu nói rất được lưu hành, là câu Audrey Hepburn từng nói....."Tôi sẽ không bao giờ cố gắng hái trăng xuống, tôi muốn ánh trăng phải đến với tôi."

Rất nhiều người dùng một câu như vậy để bày tỏ tình cảm của mình.

Nhưng dường như họ cũng đã xem nhẹ một đoạn phía sau câu nói này, đó mới là trọng tâm.

...."Nhưng nếu ánh trăng đến với tôi, đó đâu còn là ánh trăng. Tôi không cần, tôi muốn nó luôn thanh cao trong sáng, mãi mãi treo trên bầu trời cao, tôi cũng sẽ trở nên đủ tốt cho tới khi có thể chạm vào nó."

Bác Mộ Trì luôn cảm thấy đây mới là suy nghĩ chính xác nhất.

Vào lúc bạn đủ tốt, lúc bạn giỏi giang, chắc chắn bạn có thể chạm vào ánh trăng.

Tất nhiên, nếu bạn muốn chạm vào đám mây, vậy thì chắc chắn bạn cũng có thể.

Nhìn áng mây, ánh trăng và mặt trời cách chúng ta rất xa, nhưng chỉ cần bạn cố gắng, chắc chắn bạn có thể nắm tay họ.

Nhắc đến điều này, Bác Mộ Trì không nhịn được hỏi: "Vân Bảo."

"Ừm?" Phó Vân Hành trầm giọng đáp lời.

"Nếu là anh, anh muốn làm ánh trăng hay là đám mây?" Bác Mộ Trì đột nhiên hỏi.

Phó Vân Hành im lặng trong giây lát, trả lời cô, "Muốn làm Vân Bảo."

Anh sẽ không làm ánh trăng thanh cao không dễ tiếp cận, anh cũng không muốn trở thành đám mây mềm mại như kẹo bông gòn dưới bầu trời xanh. Anh chỉ muốn làm Phó Vân Hành, là Vân Bảo mà chỉ mình Bác Mộ Trì có được.

Bác Mộ Trì ngẩn ra, không nhịn được mà bật cười.

Đôi mắt cô cong cong, khóe môi nhếch lên phía trên, "Em cũng nghĩ anh làm Vân Bảo là được rồi."

Phó Vân Hành thấp giọng cười, "Còn tức giận nữa không?"

"Vốn dĩ cũng không tức giận." Bác Mộ Trì nói, "Tâm lý của cô ta có vấn đề, anh nói chuyện với cô ta cũng phải chú ý cảm xúc một chút."

Bác Mộ Trì nghiêm túc nói: "Đừng quá trực tiếp."

Không phải cô muốn Phó Vân Hành trở nên do dự không quyết đoán, là cô thật sự không muốn Phó Vân Hành xảy ra chuyện. Một vài người có vấn đề về tâm lý, cảm xúc rất dễ đi đến cực đoan, cũng rất cố chấp trong lựa chọn. Dù Bác Mộ Trì cảm thấy Trương Nghiên sẽ không dừng ở đây, nhưng để cho chắc chắn, cô cảm thấy phải khách khí với cô ta một chút mới được.

GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ