Chương 15

114 2 0
                                    

Một lúc sau, Phó Vân Hành không nhận được câu trả lời của Bác Mộ Trì.

Anh bỏ điện thoại bên tai xuống nhìn, cuộc gọi không bị gián đoạn đoạn, tín hiệu vẫn còn tốt.

Anh nhíu mày, cho rằng người ở đầu dây bên kia không nghe rõ, lại hỏi thêm lần nữa.

Bác Mộ Trì: "......"

Cô nhẹ "A" một tiếng, vờ như đúng là vừa rồi cô không nghe thấy anh nói gì: "Anh bảo gì ạ?"

Phó Vân Hành cũng không quan tâm cô gái thực sự nghe không rõ, hay là cố tình nghe không rõ, nhẫn nại lặp lại câu hỏi lần thứ 3: "Anh hỏi em triệu chứng bệnh cảm, có chảy nước mũi không?"

"......" Bác Mộ Trì không biết Phó Vân Hành hoàn toàn coi cô là bệnh nhân hay một sinh vật thần bí nào khác. Chẳng lẽ anh không cảm thấy vấn đề này đối với con gái mà nói, rất khó trả lời sao?

Mấy thứ như chảy nước mũi rồi sổ mũi này mà để cô tự mình nói ra, quả thật là xấu hổ lắm luôn ý.

Bác Mộ Trì giãy giụa trong giây lát, mơ hồ không rõ đáp lời: "Có ạ."

Phó Vân Hành không nghĩ sâu xa, tiếp tục hỏi: "Ừ, nhiều không?"

"......?"

Bác Mộ Trì rơi vào im lặng, không còn muốn tiếp tục cuộc trò chuyện này nữa.

Làm gì có ai hỏi như vậy chứ.

"Hả?" Phó Vân Hành không nghe được câu trả lời, thanh âm làm da đầu người ta tê tê dại dại từ đầu bên kia truyền đến.

Trong cơn hoảng hốt, Bác Mộ Trì bỗng sản sinh ra một loại ảo tưởng rằng dường như anh đang ở ngay bên cạnh cô, bởi vì cô mơ hồ cảm nhận được hơi thở ấm áp của chàng trai ấy phả đến bên tai mình.

Bất giác, Bác Mộ Trì đưa tay xoa xoa lỗ tai đang nóng lên, đặt điện thoại lên bàn, click mở loa ngoài: "Cũng nhiều ạ."

Thì là cái kiểu tự động chảy ra không ngừng.

Phó Vân Hành "Ừ" một tiếng: "Em có đau đầu không?"

"Hơi chóng mặt thôi ạ." Bác Mộ Trì báo cáo trung thực: "Mê man kiểu buồn ngủ ấy, lại còn có chút mệt mỏi không có tinh thần."

Cả ngày cô đều trong trạng thái uể oải như lúc nào chỗ nào cũng muốn thiếp đi.

"Có ho không?"

"Không ho."

Cô chỉ đơn thuần là nhiễm cơn cảm mạo mà thôi.

Phó Vân Hành hiểu rõ, anh trầm mặc trong giây lát, thấp giọng hỏi: "Bác sĩ của đội có ở đó không?"

"Không ạ." Bác Mộ Trì nhìn thời gian: "Chắc người ta về nghỉ ngơi rồi."

Phó Vân Hành "Ừ" một tiếng, bỗng nhiên nhớ tới cái gì, tiếp tục hỏi: "Có phải bình thường em hay mang theo Ibuprofen bên người không?"

(*) Ibuprofen: Thuốc chống viêm non-steroid, thuốc chống viêm khớp + hạ sốt, giảm đau cho người lớn.

"......" Bác Mộ Trì sửng sốt, sau đó ngượng ngùng mím môi: "Trong túi em có, cái này uống thay thế được ạ?"

GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ