Sau 3 đêm dài đằng đẵng ngủ nhờ nhà Phó Vân Hành, kỳ nghỉ của cha mẹ Bác Mộ Trì cuối cùng cũng kết thúc. Chào hỏi một tiếng với chàng trai đang chuẩn bị đến bệnh viện, Bác Mộ Trì được Trì nữ sĩ, người mẹ đã lâu không gặp tự mình đến "rước" về nhà.
Vừa lên xe, Trì Lục đã ôm mặt cô nhìn ngang liếc dọc thật kỹ càng: "Để mẹ xem con yêu của mẹ có tăng cân hay không nha?"
"..."
Cổ họng thiếu nữ như bị nghẹn, bất lực trả lại bà một ánh mắt không nói nên lời: "Mẹ! Có ai nói con gái mình như vậy mẹ không hả!?"
"Tại sao không?" Trì Lục tự tin: "Tôi đang quan tâm cô đấy."
Thật lòng mà nhận xét, Bác Mộ Trì chưa thấy mẹ quan tâm bản thân mình chỗ nào, bà là đang mỉa mai chế giễu cô thì có.
May mắn thay, thiếu nữ đã sớm tập làm quen với điều này.
Bác Mộ Trì cùng Trì Lục, hai người nhìn sơ qua chẳng những không giống đôi mẹ con ruột, mà tiếp xúc lâu còn thấy na ná cặp chị em thân thiết, hợp nhau từ cách giao tiếp cho đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
Trêu chọc Bác Mộ Trì chán chê, Trì Lục đột nhiên nghiêm mặt: "Sống cùng Vân Bảo có thoải mái không?"
Bác Mộ Trì gật đầu: "Được ạ."
Trì Lục liếc cô gái: "Có bao giờ thấy cảm giác quen thuộc khi xưa đã nhập xác không?"
Bác Mộ Trì cân nhắc lúc lâu trước khi đưa ra lời đáp trả: "Có chút chút ạ, nhưng nói chung vẫn ổn."
Thiếu nữ rất chân thật: "Con cảm thấy Phó Vân Hành lớn lên quá lạnh lùng."
Kể ra thì cô cũng chưa bao giờ là fan hâm mộ của một tảng băng di động.
Bác Mộ Trì thích chính là kiểu người thú vị, vừa nhẹ nhàng trầm ổn lại kiên nhẫn, bao dung.
Trì Lục cười cười, nhỏ giọng thầm thì: "Đó là bởi thằng bé chưa gặp qua ai có thể làm trái tim nó tan chảy."
Nghe vậy, Bác Mộ Trì nổi hứng tò mò: "Vẫn còn loại người này tồn tại á?"
"Mẹ nuôi con tính là một." Trì Lục nói: "Chú Phó của con lúc nhỏ giống y hệt Vân Bảo, có đôi khi còn lạnh lùng hơn Vân Bảo nữa."
"Thật à mẹ?"
Bác Mộ Trì không tin lắm.
Phó Ngôn Trí trong ký ức của cô là mẫu đàn ông dịu dàng và đặc biệt vô cùng nhẫn nại. Thuở tấm bé cô gái hay quấy khóc, chính bố của Phó Vân Hành là người tận lực dỗ dành cô, sau đó còn dắt tay đưa cô ra ngoài chơi.
"Mẹ nói dối con thì được gì?", Trì Lục liếc cô gái, uể oải lười biếng mở miệng: "Năm đó mẹ nuôi con theo đuổi Phó Ngôn Trí, thỉnh thoảng cũng phải để bản thân chịu khổ, sống trong 'tủ lạnh' mấy tháng liền."
(*) Phó Ngôn Trí lạnh lùng giống khối băng => đôi lúc Quý Thanh Ảnh bị phớt lờ á, nên tác giả mới miêu tả như vầy.
"..."
Thiếu nữ bật cười: "Không hổ danh là mẹ nuôi, lợi hại thật!"
Trì Lục cũng không thể không nhếch khóe môi.
BẠN ĐANG ĐỌC
GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢO
Romance❄️Tác giả:Thời Tinh Thảo ❄️Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Thi đấu (Bác sĩ x Vận động viên), Thanh mai trúc mã, Con cưng của trời, Góc nhìn nữ chính, Song khiết. ❄️Trạng thái:78 chương +NT ❄️Hệ liệt: Ba mẹ nữ chính là NVC tro...