Chương 75

72 2 0
                                    

Sau một hồi im lặng, trông thấy dáng vẻ thành thật của Bác Mộ Trì, Phó Vân Hành cũng nghiêm mặt theo.

Anh gật đầu một cái rồi nói: "Được rồi, anh phải khai báo thế nào đây?"

Bác Mộ Trì nghẹn lời, nhìn gương mặt tuấn tú của anh, nghiêm túc nói: "Nói từ đoạn sao tên điên lại có thể trà trộn được vào bệnh viện đi."

"..."

Phó Vân Hành sững người, im lặng một lát rồi hỏi: "Em có còn nhớ bệnh nhân cấp cứu lần trước anh với em không?"

Bác Mộ Trì giật mình, lục lọi trong biển trí ức một lát mới có một chút ấn tượng mờ nhạt: "Là cái người... người nhà bà ấy cho rằng tiền phẫu thuật quá đắt, bọn trẻ bảo nhau ai chịu trách nhiệm thì phải bỏ tiền nhiều hơn đúng không?"

Phó Vân Hành gật đầu.

Sau ca mổ lần trước, bởi vì ca mổ này khá lớn nên sau khi anh và Thúc Chính Dương phẫu thuật xong đã dặn đi dặn lại người nhà bệnh nhân, rằng bệnh nhân phải ở lại bệnh viện theo dõi một thời gian.

Các loại phẫu thuật mà họ thực hiện đều không phải là tiểu phẫu.

Nhưng đối phương lại cảm thấy phẫu thuật không có gì to tát cả, nên việc bảo họ nằm viện chẳng phải là đang lừa tiền hay sao?

Bọn họ không hề biết nếu như bệnh nhân có thể xuất viện, thật ra nhân viên y tế ước gì bệnh nhân có thể xuất viện sớm để về nhà nghỉ ngơi. Dù sao, không có một giường bệnh nào ở bệnh viện là không chật cả.

Bệnh nhân kia vẫn chưa tới thời gian ra viện, Phó Vân Hành và Thúc Chính Dương vẫn luôn nói rằng cần phải ở lại thêm vài ngày để theo dõi và hồi phục.

Hai người đều biết rõ tình hình của bà ấy khi được cho về nhà nghỉ ngơi. Nhưng người nhà bệnh nhân không chịu nghe, còn đe dọa và nhục mạ nhân viên y tế, nói bệnh viện là cái hố ăn thịt người, ép họ phải ké tên lên giấy cho xuất viện.

Người ký tên là bác sĩ chủ nhiệm trong viện của họ, ông ấy đâu còn cách nào khác và cũng đã thấy rất nhiều trường hợp tương tự. Rõ ràng đối phương là kiểu không được xuất viện thì sẽ không từ bỏ, ông ấy cũng không muốn ảnh hưởng đến nhân viên y tế và những bệnh nhân khác nghỉ ngơi nên cho xuất viện luôn.

Nhưng không ngờ rằng, sau khi xuất viện được một thời gian, bệnh nhân lại xảy ra tình huống nguy hiểm.

Lần này, bọn họ còn không chịu nhanh chóng đưa người đến bệnh viện nên bệnh nhân kia đã qua đời.

Phó Vân Hành biết được chuyện này khi người nhà bệnh nhân tìm đến bệnh viện, nói bọn họ là đồ lang băm, nói họ hại chết người.

Người nhà bệnh nhân nổi khùng, nói bệnh viện hại người, làm chết người nên cần phải bồi thường.

Tối hôm qua Phó Vân Hành và Thúc Chính Dương trực ban ở bệnh viện, mới sập tối thì không sao nhưng đến nửa đêm thì người nhà bệnh nhân đến bệnh viện.

Nhìn thấy hai người họ, đối phương càng điên cuồng hơn, giơ dao gọt trái cây lên uy hiếp hai người, không cho bất kỳ ai đến gần. Đại loại là nếu như bệnh viện không bồi thường thì họ sẽ không rời đi.

GẦN THÊM MỘT CHÚT - THỜI TINH THẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ