Prologue

1.6K 28 1
                                    


------------------Unwanted Status------------------

Disco Music.....

Heavily breath....

It was late at night. Madilim, madaming lasing at talagang napaka-lakas ng music. I was with Patch pero andoon lang sya sa table namin.

Napatingin ako sa lalaking nasa likod ko na kanina pa sunod ng sunod at umaaligid sa akin.

"Hey, come here" sininyasan ko sya gamit ang kamay ko para lumapit sya sa akin. Halos di nga sya makapaniwala ee na tinatawag ko sya. " I said come here" pag-ulit ko para maintindihan nya ako.

-----------

"Ahm----I'm Josh" pagpapakilala nya then binigyan ko sya ng martini.

"Inomin mo" utos ko then nginitian ko sya nang nakakaloko.

"Okay" maiksi nyang sagot then ininom ko din yung dala ko at hinila ko sya.

Mukha namang syang interesting, mabango sya at mukhang di manyakes.

Ang club na to' ay pagmamay-ari ng isa sa mga college friend ko at walang karapatan ang hindi member na pumasok dito at makipag-disco.

Noong mapag-aralan ko na ang mga kilos at galawan nya ee doon na ako naghamon. Inilapitbko ang bibig ko sa tainga nya at binulongan ko sya.

"Kiss me, quickly" sabi ko with a seductive voice. Kaya naman napamaang yung si Josh.

"Huh?" di nya makapaniwalang tanong then ngumiti ako nh nakakaloko, sabay sinungaban ko na sya at hinalikan.

"Ohh, his good, oh shit, his trying to bite my lips" sabi ko sa sarili ko habang nakapikit ako at pinapakiramdaman ang mga nangyayari.

But i was really disappointed nang marealized kung hindi sya yung taong hinahanap ko. Mabilis ko dyang tinulak at kumuha ako ng tissue.

"Okay, I'm done" sabi ko sa kanya then nag-spit sa may tissue.

"Were not yet done"lumapit ako sa kanya then tinapik-tapik ko ang pisngi nya and nginitian ko sya ng nakakaloko pa.

"Well, I'm done" natatawa kung sagot then tinalikuran ko sya. Nakanganga pa nga sya ee habang ako tumitingin pa ng iba pang subject.

"I hate him, why he needs to bite my lips" naiinis kung sabi sa sarili ko then binalikan ko na si Patch.

____________________

Tinignan ko ang kaibigan kung sobrang lasing na din.

"UMU---WI NA---TAYO----BAGO PA AKO MAGKALAT DITO MORGAN" bulyaw sa akin ni Patch then inalalyan ko sya sa pagtayo.

"Yeah, antayin mo ako dyan kukuha lang ako ng martini sa front bar" sabi ko then tumango sya.

----------------

Front Bar....

Nag-order ako ng Martini, for the last shot sa Bartender. But i was surprised noong makita kung hindi sya yung dating gumagawa ng drinks ko. And ang cute sya. But i was really irritated nang bigla nya akong pagtawanan.

"Why are you laughing?" Sarkastiko kung tanong doon sa guy, doon sa bartender. Wala, parang iniinsulto nya kasi ako ee.

"Kumalat kasi lipstick nyo Ma'am" sagot nya then walang pasintabing pinunsan nya ang lips ko using his bare hands, ni hiindi man lang gumamit ng tissue, wipes or sanitizer.

"Are you crazy?" Kalmado kung tanong kaya natigilan sya. At para bang napahiya sa naging reaksyon ko.

"Ahmm...I didn't mean to offended you Maam. I'm sorry" mahina nang paghingi ng paumanhin saka tinignan ko sya.

Kung hindi siguro sya naka-uniform ng pang-waiter mas mapagkakaman ko pa syang model ee. Gwapo, maputi at saktohan lang ang pangangatawan and infairness mabango sya.
Tuloy naglaro na naman ang utak ko. Why i wanted him to kiss me.

"Hey, come here" sabi ko noong akmang talikuran nya ako.

"Hwag nyo po akong ipapatanggal Maam, hindi ko naman po sinasadya yun ee" takot na takot nyang sabi kaya ngumiti ako ng nakakaloko ulit sa kanya then hinila ko ang kwelyo ng damit nya.

"You wanna kiss me?!" Nakangiti kung tanong then kabado syang tumingin sa akin

"Po?!" Nanginginig sya that time.

"Ang sabi ko, gusto mo ba akong halikan?!" Pag-uulit ko para maintindihan nya ako.

"Ma'am, lasing na ho kayo" pag-iwas nyang sagot kaya walang pagdadalawang isip na hinila ko sya then, hinalikan ko sya sa cheek kiss, smack lang naman pero it take him to dream world.

"So, how is it?!" Ngumiti yung guy then parang kinilig sa ginawa ko.

"Your---ama-zing" nakangiting sagot noong bartender nang talikuran na sya.

Then ngumiti ako at tinignan ko ang kaibigan kung halos masubsob na sa kinauupoan dahil sa kalasingan.

-------------

I'm Dani Morgan Chavez, 24 years old a most influencial artist . A powerful women. A multi-millionaire and spoild brat, matalino, maganda, modelo at pinapangarap ng lahat. I have a lots of Money, Cars, expensive dress, shoes, House, at kung anu-ano pa. Lumaki ako sa marangyang pamilya, kilala at isa sa pinakamaimpluwensya.

I was living in a luxury life. Ni minsan di ko naranasang maghirap, maging mahirap at pahirapan ng kahit na sinuman.

Ang akala kung pang habambuhay na karangyaan at katanyagan ay nabago ng isang makasarili at maling desisyon ko.

Ni minsan hindi ko naisip na darating ang araw na mawawala sa akin ang lahat-lahat at sisingilin at gagantihan ako ng tadhana.

I'm fated to be with someone na sya ang babago at mapapamukha kung gaano ako kasama at kahina. Na sya ring huhusga, iinsulto at ang matagal ko nang hinahanap.

Matutunghayan ng lahat kung paano ako huhusgahan at lalamunin ng mundong pinagmalupitan ko noon.


*** Chapter 1 Up next ***

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon