Kenzo' POV
Kasalukuyang nasa Meeting ako ng bigla kung maisip ang imbitasyon ni Zailey sa First Wedding Anniversary nila ni Caiden at ang sobrang closeness ni Tito George at ni Irex.
"KEN---ZO!" tawag sa akin ni Tyron dahil hindi aki nakikinig sa dini-discuss nya.
"Sorry, just continue" sabi ko then tumingin si Shannon, Marco at pati si Skye.
Nagtatrabaho na nga pala si Marco at Skye sa company namin siguro mag-iisang taon na rin sila dito. Pinapaturuan ko sila kay Shannon dahil balak kung itaas ang position ni Shannon at Tyron at sila Marco at Skye ang ipapalit ko sa kanila.
Si Irex naman abala sya sa SBC Manila Branch na pinapamahaan din ni Tito George dahil hindi kaya ni Irex mag-isa.
Dalawa na ang anak namin, si Sue na anak ni Megan na ate nya at si Savy na dalawang taon na din.
Naging malapit si Savy at si Tito George dahil palagi nya tong nakakasama ee. Minsan nga pakiramdam ko mas parang tatay pa nga ang katayuan ni Tito George kesa sa akin. Paano ba naman nagpakasubsub ako sa trabaho after naming magpakasal ni Irex.
"Alam mo lumabas ka na lang ng conference room, kesa naman nakikita ka naming hindi interesado sa meeting na to" sabi ni Shannon kaya naman tumayo na ako at kinuha ko yung laptop ko.
"I guess so. But I got an reservation sa Remondo's Restaurant. Kakain na lang ako mag-isa doon" pagyayabang ko dahil paborito nila ang resto na yun. Kaya naman mabilis pa sa kidlat kung nagligpit ng mga gamit ang mga kasama kung to.
"Tapos na kaya yung discussion kanina, papansin lang kasi tong si Tyron ee. Paano gutom na kasi" sabi ni Shannon then pinagbuksan pa ako ng pintuan ahh. Ang lakas ng mga dating ng mga to.
"Ahmmm, oo nga kanina pa tapos yung meeting, di ki napansin yung oras ee. Mabuti naman at nag-aya ka" dugtong pa ni Tyron then kinuha ni Marco yung dala ko.
"Kuya idadaan ko na lang to sa office mo para makakain na tayo" sabi ng tuwang-tuwang si Marco then hinila nya si Skye.
"Alam nyo pagdating sa libre ang bibilis ninyo noh" nakasimangot kung sabi then pangiti-ngiti yung dalawa na para bang sinuswerte.
"Kenzo, sa Remondo kasi kulang ang 50k mo pag kumain ka. Ee pag kasama ka namin kahit gumastos ka ng 200k para sa pagkain okay lang. Barya mo lang yun ee hahaha" tawang-tawang sabi ni Tyron then inirapan ko sya.
"Ang lalaki ng nirequest nyong sahod ahh, kung hindi ako ako nagkakamali, mas malalaki pa sinasahod nyo kesa sa GM natin ahh tapos di nyo maaford kumain sa Remondo?" Kunot-noo kung tanong then inakbayan ako ni Shannon.
"Given na ikaw ang manlibre kasi ikaw ang President, Ikaw ang Boss at ikaw ang Mas mayaman sa ating lima. Kaya tara na sugurin natin ang Restaurant na yan para mabusog tayo" seryosong sabi ni Shannon kaya nana inipit ko ang ulo nya sa kilikili ko at ginulo ko ang nakaayus nyang buhok kaya tawang-tawa si Tyron dahil nakabusangot si Shannon nang bitawan ko.
-----------------
Remondo's Restaurant.
Sila ang pinag-order ko ng pagkain. At ang sususyal, yung mga pinakamahal ang pinili nilang kainin.
"Nga pala, sa makalawa na yung Anniversary nila Caiden at Zailey ahh, pupunta ba kayo?" Tanong ni Tyron then uminom ako ng wine.
"Kinukulit ako ni Zailey kaya kahit ayoko mang pumunta, mapipilitan ako dahil baka magtampo, alam mo na buntis at maselan pa kaya dapat pagbigyan" nakangiti at kibit-balikat kung sagot then tumingin si Skye sa likuran ko.
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomansaMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...