Chapter 25 : Family Issues

324 9 0
                                    

Morgan's POV

Salamat sa Diyos naging okay na din ako. Sobrang miss na miss ko na si Patch, at si Kuya Zion. Sana naman maging maayus na ang pakikitungo sa akin ni Kenzo.

Kung di ko lang talaga inaalala ang deal namin matagal ko na syang iniwan. At kung hindi ko lang talaga naibigay ang sarili ko ng paulit-ulit sa kanya, di ako magkakaganito sa kanya.

Phone Rings....

Kuya Landon's Calling....

Nasa harap kami ng hapagkainan noon. Tumingin muna ako kay Kenzo bago ko sinagot yung tawag.

Conversation with Kuya Landon.

"Hello Kuya?"

"We need to talk Morgan" huminga ako ng malalim at tumayo na agad ako at lumayo kay Kenzo.

"Excuse lang muna Kenzo" sabi ko kay Kenzo dahil nakatingin eto sa akin.

--------------

Narinig kung huminga ng malalim si Kuya sa kabilang linya.

"Bakit tumawag ka kuya?" Tanong ko nang makalayo na ako

"Listen carefully, we need to talk Morgan"  i took a deep heavily breath.

"Tungkol saan Kuya?" Mahinahon kung sagot then para akong maiiyak.

"Magkita tayo sa Morgan, aantayin kita" sabi nya then napabuntong-hininga na lang ako.

"Sige Kuya" sagot ko then pinatay ko ang phone ko.

End of conversation....

________________

Dining Table....

Nawalan na ako ng ganang kumain. Kaya tinabi ko na lang ang plato at tasa ko sa wash basin. Then naghugas ako ng kamay.

Hindi ko napansing sumunod pala sa akin si Kenzo.

"Tapos kana---din---palang---kumain?" Pabulong kung tanong noon kay Kenzo.

"Ako na ang maghuhugas, magpahinga kana lang muna." He said in a very cold voice. Then talagang napatingin ako sa kanya nang maghugas na sya ng mga pinagkainan namin.

"Anu bang nagyari sayo at kailangang ikaw ang gumawa ng bagay na yan?"mahina kung tanong then napatingin sya sa akin.

"Hwag lang mag-alala dahil ngayon lang to kaya hwag kang masasanay'" sagot nya then tinignan  nya lang ulit ako.

"Tinatakot mo ako sa ginagawa mong yan" nag-aalala kung tugon sa kanya.

"Hindi pa nga kita hinahawakan natatakot kana" sabi nya then nilapitan nya ako.

"Kasi yang titig mo parang may binabalak at yang ginawa mong yan!?" masungit kung sagot then napahawak ako sa kanya noong makorner nya ako sa may ref.

"Give me a big bite" utos nya then hinawakan nya ang magkabilang kamay ko kaya di ako nakagalaw ee.

"Mabilis lang ahh" pabulong at may inis kung sagot then ngumiti sya ng nakakaloko.

"It depends" sagot nya then, inilapit ko na nga ang labi ko sa labi nya. Then we kissed.

Natigilan at patingin ako sa kanya nang di man lang sya magresponse.

"Siguro naman, okay na yun" paiwas kung tanong then para syang nanunuksong halikan ko sya ulit.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon