Morgan's POV
Gallery....
Abala ako noong sa aayus ng mga finish product kung painting at sobrang nakakatuwa dahil nakabenta na naman ako, and can't wait sa mga gusto pang makipag-deal sa mga natapos ko.
"Ang aga mo atang nagbukas?" Tanong nang unang customer kung si Tim.
"May mga tinatapos akong painting tas kailangan ko na nang maidisplay tong mga tong mga natapos ko" seryoso kung sagot then napatingin sya sa kamay ko sa singsing na suot ko.
"Bagay sayo ang mga yan" nakangiti nyang sabi saka nya hinawakan ang kamay ko.
"Sala---mat Tim" naiilang kung sagot then parang pakiramdam ko namumula ang pisngi ko sa pagkakatitig nya.
"Mabuti pa sumama kana muna s sa akin" hinawakan nya ang kamay ko at tinabi ang mga paintings kom
"San naman tayo pupunta?"takang tanong ko then ngumiti ulit sya.
"Basta"hinila nya ako at biglang nagdikit ang katawan namin, pakiramdam ko tuloy namula ang pisngi ko sa ginawa nya
"AH.. AHM...T-I-M" his trying to kiss me kaya bahagya akong umiwas. Ayokong gumawa ng ikakasira ng tiwala ni Kenzo sa akin
"I'm Sorry Morgan" ngumiti sya at binitawan ako at timango lang ako.
--------
Boutique....
Laking pagtataka ko noong huminto sya sa Boutique na pagmamay-ari namin ni Sandy at Patch.
"Anung ginagawa natin dito?"taka kung tanong then tumingin ako sa paligid.
"Kukunin ko lang yung binili ko"
Bumaba sya kaya nakaramdam ako ng kunting kaba. Oo nga't di ganun kadalas ang pagpunta namin dito, pero paano kung makita ko sila dito."Uhm Tim. Hindi na siguro ako papasok, dito na lang ako" pagpigil ko sa kanya ng pagbuksan nya ako ng pinto.
"Sigurado kaba?" Kunot-noo nyang tanong then tumango ako.
"Ahmm Oo, aantayin na lang kita dito, tutal sandali ka lang naman ata ee, at isa pa medyo namamanhed ang mga paa ko" pagsisinungaling ko sa kanya.
"Ganun ba, ahm gusto mo bang bumili tayo ng ointment or baka naman nagugutom kana?" Tanong nya then umiling ako.
"After mo na lang makuha yung binili mo saka tayo kumain. Dito lang ako maghihintay sayo" sabi ko na may alanganing ngiti.
"Okay sige, bibilisan ko na lang para makakain na tayo"malungkot nyang sabi sakin.
"Okay Tim" nginitian ko na lang sya.
------------
After a few minutes....
Slowmotions....
Halos manlumo ako noong makita ko si Patch lulan ng kanyang kotse. She look great, and bumagay sa kanya ang new look nya.
Gusto ko sana syang lapitan, hawakan ng matagal, makausap ng sarilihan. But i can't. Ako ang dahilan ng lahat. Dahil sa pride ko nasira ang friendship namin. Ako ang may kasalanan, kaya nagsisisi ako sa lahat ng nangyari sa amin. Kung pwede ko lang sanang balikan yung part na nakapagbitaw ako ng masasakit na salita sa kanya, babalikan at babawiim ko para hindi na lang kami nagkatamapohan .
"I miss you Patch, gustohin ko mang magsabi sayo ngga bagay-bagay kaya lang wala pa akong lakas ng loob para humingi ng tawad sayo." sabi ko sa isip ko then naiyak na tuloy ako. Natigilan ako sa pagbukas noong pinto
BINABASA MO ANG
Unwanted Status (7RWIS-book2)
RomanceMy Unwanted Status, took my entire life and dignity. How come na ang lalaking pinangarap at hinanap ko ay iisa. Na syang dahilan kung bakit nagpakababa ako ng husto para lang may napatunayan ako sa pamilya ko at sa lahat ng taong minamata ako. Putt...