Chapter 13 : Play On

280 13 0
                                    

Kenzo's POV

Morning....

Nagbabasa ako ng News sa Ipod ko noong mapansin ko ang isang di kapani-paniwalang balita sa henerasyon ng pamilya ng Chavez.

Latest News...

Morgan Chavez saw checked-in at a five star hotel. (Photos of unknown)

Tinignan ko yung Pictures at Oo, si Dani Morgan Chavez nga yun.

"Nag-check-in sya sa isang Hotel, dala ang mga maleta at ibang gamit nya?!" Napatingin ako noon sa likuran ko.

"Zai?!" Kunot-noo kung bungad dahil di ko sya agad nakita.

"Good morning Kenzo, i was really shocked sa News about kay Ms. Morgan, hindi sya Rumors eh" inis na sabi ni Zai then talagang bakas sa kanya ang pagkalungkot.

"Apektado ka masyado ahh" pabiro kung sagot then nakabusangot na tumingin sa akin si Zai.

"Noong araw na maaksidente sya di na ako natahimik noon ee. I think may something na nangyari, looked, Long Stay Guest sya doon, samantalang may condo sya, may bahay sila, may mga resthouses sila.  I'll heard napalayas daw sya ng Dad nya" Natahimik ako sa sinabing yun ni Zailey.

"San mo naman narinig yang balitang yan? Wala sya sa article ng News ah!?"seryoso kung tanong then napaisip talaga ako.

"Hello, I'm a Celebrity, lahat nalalaman ko dahil sa mga chismosang kaibigan ko, at mga paparazzi,  nakakapagtaka talaga, anu kayang dahilan nya bakit kinailangan nya pang tumira sa Hotel?" Nagkibit-balikat ako sa tanong na yun ni Zailey. Then kinalkal ko ang profile ni Morgan. Nagbabakasakali  na may makita akong post or clue sa nangyari.

Ilang sadali lang ang lumipas.

"Hindi kaya bad karma na yung nangyayari sa kanya?!" Pareho kaming natahimik ni Zai that time.

I turn my back then nakita ko si Shannon.

"Bad Karma, paano mo naman nasabi yan?" Kunot-noong tanong ni Zai.

"She's a gamer, maybe sinisingil na sya sa mga paglalaro nya, at ang sama kaya nya diba!?"sarkastikong sagot ni Shannon.

"Hindi pa natin alam ang dahilan ate, kaya hwag mo namang husgahan yung tao, maraming namamatay sa maling akala at maraming napapahamak sa maling impormasyon at rumors." that's Marco, kasama nya si Skye. Matapang nyang pinagtatanggol si Morgan sa sarili nyang kapated.

"Ma--gan--dang araw po!?" Nag-aalangan bati ni Skye sa amin.

"Hi Skye" bati ko sa kanya, para mawala ang tension sa pagitan ng lahat.

Then naupo sila at tinignan ng masama ni Shannon si Marco.

"Pwede ba hindi magandang impluwensya sa inyo si Morgan, kaya tigil-tigilan nyo sya ahh" inis na sabi ni Shannon doon sa dalawa.

"Ate naman, kung makapagsalita ka dyan, akala mo kung kilala mo yung tao, hwag ka kasing  ganyan, napaka-judgmental ko ee" saway ni Marco then tumango si Zai at Skye.

Di nakaimik si Shannon.

"Bakit ba kasi sya ang pinag-uusapan natin, bakit hindi na lang yung nalalapit na Gig nyo Marco ang e-topic natin?" Pag-iiba ko para mawala na ang iringan.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon