Chapter 47 : Confusing

277 11 0
                                    

Morgan's POV.

A few days After...

Naglakas ako ng loob para kausapin ng sarilinan si Dad tungkol sa mga nangyari.
Medyo nakakarecover na sya kaya siguro panahon na para aminin ko ang lahat at  humingi ako ng tawad sa mga naging kasalanan ko.

Dad's Room...

Namamahinga at nagbabasa ng libro si Dad nang lapitan ko sya at sumandal ako sa braso nya.

"May problema ba?" Tanong nya then huminga ako ng malalim.

"I'm really sorry Dad" sabi ko then inakbayan ako ni dad.

"Hey, para saan naman yang paghingi  ko nang sorry na yan?" Takang tanong nya then hinawakan ko ang kamay ni Dad.

"Ang dami kung ginawang kasalanan, ang dami-dami kung naging pagkukulang, naging selfish  ako, hindi ko inisip ang naramdaman mo Dad nang iwanan ka ni Tita Isabelle. I'M REALLY SORRY FOR HAVING A DAUGHTER LIKE ME. Tungkol sa mga kumakalat na news at yung tungkol sa amin ni Kenzo, Dad I'm really sorry" humahagulgol kung pagpapakumbaba at paghingi ng tawad.

"The only way to forgive you Morgan  is to forget everything  about you and Kenzo. Take time to find another guy who would love the way that it makes you happy and content." Malungkot na sabi ni dad kaya naman isinubsob ko ang mukha ko sa dibdib nya at niyakap ko sya ng mahigpit.

"I really love him so much Dad" humahagulgol kung sagot then niyakap ako ni Dad.

"But it's  not worth it. He doesn't  deserved you. I wont let you to be with him again. Morgan this time please makinig ka naman sa akin. Kahit etong pakiusap kung to' lang. Bago pa mawala ang mga bagay at taong mahalaga sayo, kalimutan mo na sya. At kakalimutan ko din ang lahat ng nangyari. Mag-uumpisa tayo ulit" sabi ni dad then yumakap na ako ng husto sa kanya.

"Yes dad, i will" sagot ko then hinadkan ako sa noo ni dad.

-----------------

Office...

Minabuti kung magtrabaho at tumulong sa pamamalakad sa company namin kahit hindi pa ako okay, sa paraang eto magiging busy ako at magiging hati na ang pag-iisip ko sa mga bagay-bagay lalo na kay Kenzo.

"Are you sure eto na ang gusto mong maging buhay?"tanong sa akin ni Patch habang pinabasa ko ang mga papers na dapat kung trabahohin.

"Anu bang sinasabi mo? Nakatakda at nakatatak na sa pagkatao ko ang maging part sa Chavez Business Industry" suplada kung sagot then tinignan akonng makakaloko ni Patch.

"Paano ang pagpipita mo? Ang Gallery mo at yung old Galeria mo? Hindi kana ba interesado sa pagpipinta?"seryoso nyang tanong then huminga ako ng malalim.

"Isasamtabi kuna muna ang bagay na yan. Kailangan ko mag-focus sa business namin, marami na  kaming utang na dalat bayaran" malungkot kung sagot then nilapitan ako ni Patch.

"Teka lang ahh, balita ko dumating  na si Simon at nag-invest sya ng 500 billion sa inyo at sya pa ang tumitingin sa Dad mo, totoo ba yun or rumors lang?" Pabulong nyang tanong then hinila ko sya at sinara ko ang pinto ng office ko.

"Saan mo nalaman yan at sinong nagsabi nyan sayo?" Kunot-noo kung tanong then natawa sya.

"Sino pa nga ba edi ang kuya Landon mo. Madaldal pala yung kuya mo kapag nakainom noh. Akalain mong inaya kami ni Caiden mag-walwal noong isang gabi. Ayaw nya ngang ipasabi ee pero, best friend  nama  kita kaya ko sinabi sayo." Very honest na sabi ni Patch sa akin then nag-cross arms ako at napaisip.

"Hindi naman nag-iinom yun ee" sagot ko na nakasimangot.

"Nakonsensya kasi sya sa pambubugbog nya kay Kenzo noong nakaraan. Halos mapatay nya nga daw s sobrang galit nya ee. Hindi naman daw nya masisis ang sarili nya kung bakit nagawa nya yun. Galit na galit ang mga kuya mo kay Kenzo, Morgan," seryoso at malungkot na pagpapaliwanag sa akin ni Patch.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon