Chapter 59 : Emotional

231 6 0
                                    

AFTER ONE YEAR...

Kenzo's POV.

Pinagmasdan ko mula sa malayo si Zailey at si Sue.

Kung titignan ko sila para talaga silang pinagbiyak na buko. But napatingin ako noon kay Tyron na abala din palang nakatingin sa akin.

"Bakit hindi pa kayo magpakasal, tutal naman okay naman na ang lahat. Ang dami nang nangyari at nagbago Kenzo" sabi sa akin ni Tyron kaya naman tinawanan ko lang sya. " May nakakatawa ba sa sinabi ko? Look it's  for both of you na bumuo ng pamilya" sabi nya then huminga ako ng malalim.

"Hindi pa namin napag-uusapan ang tungkol sa pagpapakasal. Madami pa kaming pagdaanan at gusto naming mag-focus kay Sue" pagpapaliwanag ko then umiling-iling sya.

"Hindi ka pa din pa naka-moved on or kahit naka-let go man lang. Kasal na si Simon at Morgan. Hindi magtatagal bubuo na sila ng sarili nilang pamilya."pangungulit nya then dumating  si Shannon.

"Hay naku, anu na naman ba yang naririnig kung yan,? Tyron tigil-tigilan mo na tong pinsan ko dahil baka mapaanak ako ng wala sa oras sa kakasaway sayo ahh" nagagalit na sabi ni Shannon..

Hindi ko alam kung paano nagkabalikan tong dalawa ee basta isang araw sinabi na lang nila na buntis tong si Shannon, which is nakabuti naman sa kanila.

"Hon, pinagsasabihan ko lang naman 
tong si Kenzo. Tumatanda na sya at kailangan nya nng bumuo ng pamilya" pangangatwiran ni Tyron  kay Shannon  kaya naman umiling lang ako.

Then lumapit si Zailey at inabot nya sa akin si Sue.

"Wala pa rin ba si Irex?" Tanong nya then humawak sya sa tyan ni Shannon

"Pauwi na sya" sagot ko then tinignan ako ni Zailey.

"Napaka-workaholic ng girlfriend  mong yan, kelan ba sya mapapagod magtrabaho  samantalang kaya mo naman syang buhayin at kaya mo namang ibigay ang lahat ng pangangailangan at gusto  nila ni Sue" seryosong sabi ni Zai kaya naman ngumiti lang ako.

"Hinahayaan ko lang sya sa mga gusto nyang gawin. Alam ko hanggang ngayon hindi nya pa din matanggap ang pagkawala ng ate Megan nya" sagot ko then tinignan ako noon tatlo.

"Kung sa bagay tama ka dyan. Hayaan mo muna syang magpakaabala sa mga bagay-bagay kesa naman magmokmom sya sa bahay na to noh" pag-sang ayon ni Patch then ngumiti si Sue at doon na din namin napansin ang bagong dating na si Irex.

Hinadkan nya si Sue at saka ako.

"I-m really sorry, late na naman ba ako?"nahihiyang tanong nya. Kung di nyo kasi natatanong, nagpa-lunch si Patch at Tyron dahil sa result ng gender ng baby nila.

"Okay lang Irex, anu kaba" nakangiting sabi si Zailey then dumating na din si Caiden

Yes si Caiden  na matagal nang nawala at nagbabalik na.  Now dating na sila ni Zailey. Akalain mong sila pala ang magkakagustohan.

"Hi Babe" bati nya kay Zailey na sobrang nakabusangot na. Paano late na din sya.

"Bakit ka late?"tanong nya then inabotan nya to ng isang mamahaling bouquet ng flowers kaya naman nagtawanan lang kami. Very sweet and loyal tong si Caiden na talaga  namang nagustuhan ni Zailey. At sobrang spoiled nya dito ahh.

"I-m so sorry. Ang dami ko pang tinapos at inayus kanina. Sorry guys" paghingi nya ng sorry then tumango lang ako.

"Mabuti pa kumain na tayo, kanina pa aki nagugutom ohh" pag-iiba ang topic ni Shannon  dahila kinaayawan nya ang pag-aaway ni Caiden at Zailey, not totally away ahh.

---------------

Lunch in the Garden...

Masayang nagkukwentuhan ang lahat nang biglang may binanggit si Caiden.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon