Chapter 46 : Confrontation

271 6 0
                                    

Kenzo's POV.

In my house...

Halos mabaliw na ako sa kakahanap kay Morgan, ni hindi ko man lang sya  matawagan sa phone nya. Wala din sya sa Hospital. Nasaan na ba sya.

Flashback...

Hindi ako pweding magkamali. Nakita ko si Morgan sa may pinto.

Kaya naman lumabas ako at doon ko napatunayan nang makita ko ang kwentas na bigay ko sa kanya.

Pumunta agad ako sa office ng GM at doon ako nagtanong.

"WHERE'S MORGAN?" tanong ko sa GM na abalang nasa meeting ng buong Board Members.

Door Slammed...

"MR. PRESIDENT, may dapat po kayong malaman" napatingin kaming lahat sa DM na hapong-hapo at namumutla.

"Where is she?" Galit kung tanong then tinuro nya ang VVIP Exit lounge.

----------------

Tumutulo ang dugo habang tunatahak namin ang daan papunta sa Exit  Lounge.

"Mr. President  baka hindi na po natin sya abotan sa labas." Sabi ng Security personnel nang salubungin akin nya ako.

"Bakit hindi ninyo ako inabusuhan na nandito sya. Wala man lang bang naisip na sabihan ako na pupunta sya dito?" Galit kung sabi then nagyukuan sila nang makababa kami sa elevator.

"Wala po sa list ng....." hinarang ko nang kamay ko ang sinasabi nh secretary ko.

"Mga wala kayong kwenta" sabi ko then nakapamewang akong nang makarating kami sa Exit Lounge.

Huminga ako ng malalim nang wala na kaming abotan.

"Everybody get out of my sight" sabi ko then pinunasan ko ang dugong umaagos sa may ilong ko at bibig ko.

Then i was able sana na ipakuha yung sasakyan ko nang harangin ako ni Shannon.

"Wala kana ring magagawa laya pwede ba bago kapa makita ng mga guest pumunta kana sa clinic para magamot na yang mga sugat mo" sabi ni Shannon then tinignan ko sya ng masama.

End of Flashback...

-------------------------

Reality...

Nasa cabinet pa ang mga gamit nya, babalik at babalik sya dito.

Tinawagan ako ni Marco para pumunta sa Hospital dahil nagising na daw ang Dad ni Morgan.

Kaya naman dali-dali akong nahanda para makapunta na ako doon.

-----------------

Hospital...

Si Patch ang inabutan ko sa labas ng Private Room ng Dad ni Morgan.

"Kumusta sya?" Tanong ko nang makalapit ako.

"Asan si Morgan?" Tanong nya sa tanong ko.

"Hindi---hindi ko---alam--noong isang araw ko pa sya hinahanap, hindi ko alam kung ---nasaan sya" utal kung sagot then tumayo sya at tinignan  nya ako ng masama.

"Hinahanap mo sya? Sigurado ka?" Kunot-noo nyang tanong kaya naman sinagot ko sya.

"Nandito ba sya? Pwede ba kung nandito sya ilabas mo na sya, kailangan naming mag-usap Patch" inis kung sagot sa kanya.

"Hwag mo akong tatawaging Patch dahil hindi tayo close. Paprankahin na kita Kenzo ahh. Alam mo kung di ka lang talaga mahal ni Morgan at kung hindi lang nya ako bestfriend malamang sa malamang nasampal na kita. How dare you na lokohin at saktan si Morgan huh? Masaya kana dahil nakuha mo ang gusto mo sa kanya? Na nagamit mo sya ng paulit-ulit at naging mas confident  ka dahil ikaw ang nakauna. Bakit Kenzo, bakit mo pinaparusahan at ginagantihan si Morgan?" Naiiyak na tanong ni Patch then yumuko ako at huming ako ng malalim.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon