Chapter 65 : The Involvement

227 5 0
                                    

Kenzo's POV.

After a couple of days.

Nagkikita kami ng patago ni Morgan.  Kumakain kami sa labas at nagpupunta kami sa iba't-ibang lugar, bagay na talagang nagpabago ng sobra sa takbo ng buhay ko.

Ngayon hindi ko na alam kung paano ko sasabihin kay Irex ang totoong nararamdaman ko. Dapat masabi ko na sa kanya to', bago pa man sya makapunta dito.

Kung madali lang sanang bawiin ang mga bagay-bagay, ngayon pa lang babawiin ko na agad-agad.

Speaking, tumawag sya.

Conversation  with Irex.

Nasa tub si Irex at nagbabad sya dahil masakit ang ulo nya. Habang ako nakahiga.

"Isang linggo kitang hindi nakita at nakausap, hindi kaba masayang makita ako?!" Malungkot nyang tanong kaya naman umiling ako.

"Sorry Babe, medyo napagod lang ako kay Sue kanina kaya parang ang bigat ng katawan ko" sagot ko then tumayo sya at talagang walang pakundangang ipinakita nya ang kabuan nya then ngumiti sya ng nakakaloko nang tignan ko sya.

"Sayang naman babe" nangaakit at natatawa nyang sabi sa akin.

"Oh come on, hwag mo naman akong tuksohin Babe" bulong ko, then naupo sya sa may tub at nagpapahed ng kung anu-ano sa katawan. "Kasama ba talaga yan sa pang-aakit mo. Your naughty huh" seryoso kung sabi then tinignan nya ako ng masama.

"Nag-papamiss lang ako, isang linggo kang hindi tumawag ee" patampo nyang sumbat naghubad ako at inayus ang phone ko.

"Sige Babe, but quick lang tayo ahh" mapang-akit kung sabi then bila ba namang may kumatok sa may pinto ko kaya naman kinuha ko yung damit ko at inayus ko ang sarili ko. "May tao Babe. Baka si Sue, tatawag na lang ako bukas, I love you" sabi ko then mabilis kung pinatay yung phone ko dahil sunod-sunod na yung katok kaya nagmadali na akong tunguhin yung pinto.

End of Conversation...

--------------------

Bumungad sa akin si Skye at bitbit si Sue.

"Inaapoy ng lagnat si Sue, kuya Kenzo" nag-aalala nyang sabi then patakbong bitbit ni Marco ang bimpo at isang planganang tubig.

"Okay pa sya kanina ahh, anu bang nangyari at inanaapoy sya ng lagnat?!" Kunot-noo kung tanong then kinuha ko si Sue at bumaba na kami.

--------------

Natatarantang inihiga ko sa sofa si Sue, habang naiiyak naman sa takot si Skye.

"Anung gagawin natin Kuya?!" Kakaba-kaba ring tanong ni Marco saka ako tumingin kay Sue.

"May tatawagan lang ako sandali, kayo munang bahala dito" sabi ko then umakyat agad ako para kunin yung phone ko.

---------------

After thirty minutes...

Doorbell rang.

Napatingin ako kay Marco at Skye.

"Wala na akong ibang choice kundi eto lang" sabi ko sa kanila at tinungo ko ang pinto.

---------

Door Slammed...

Sinalubong ko kaagad ng yakap si Morgan nang buksan ko yung pintuan.

"Mabuti at dumating ka" naiiyak kung bungad din sa kanya then hinaplos nya ang likod ko.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon