Chapter 1 : Almost Perfect

989 21 0
                                    

Guys welcome sa another story ko po.
Eto na po yung pinakahihintay ng mga taga-subaybay po ng mga stories ko, especially yung 7 Reason's Why I'm Single.

Wish granted na po ah, eto na po yung Part 2 noong 7RWIS, i hope magustuhan nyo po at suportahan nyo po.

Godbless us...

_____________________

Morgan's POV

Ang ganda-ganda ng tulog ko noong biglang pumasok yung kontrabida kung Kuya. Kaya nasira tuloy ang beauty rest ko.

"HEY, WAKE UP" hinila nya yung blanket na nakatabing sa akin

"Please maaga pa Kuya, " inis kung tugon then nagtalokbong ako.

"Dad wanted to see you" pagpupumilit ni Kuya.

I took an eye rolling then hinarap ko si Kuya Landon.

"Ayoko syang makita"inis kung sagot then bumangon ako.

"Morgan, hanggang kelan kaba magiging ganyan kay Dad?!" Inis nang tanong ni Kuya then kinuha ko ang robe ko.

Tumingin ako noon kay Kuya Landon.

"FOREVER!" Tugon ko kay Kuya Landon

"Anu? Nag-drugs kaba huh?!"

"YOU KNOW WHAT DI NAMAN TALAGA AKO NANINIWALA SA FOREVER, BUT SIMULA NOONG IPAKILALA SA ATIN NI DAD, YANG ISABELLE NA YAN, NANIWALA NA AKO!"

"What do you mean?!" Konot-noong tanong ni Kuya Landon

"Magiging ganito ako Forever kung di nya hihiwalayan yung Isabelle na yun"

"Alam mo hindi kita maintindihan, simula noong mamatay si Mommy, nagkaganyan kana, what's wrong with you Morgan, are you mad dahil nagmahal ulit si Daddy?!"
Umiling ako.

"Of-course not Kuya!"
Naiiyak kung sagot, pero di ko yun pinakita.

"Looked, be mature enough Morgan, hindi pweding lagi ka na lang ganyan" nagtitimping sabi ni Kuya sa akin.

Tinignan ko ng masama si Kuya Landon, then pumasok ako sa loob ng Banyo.
________________________

Tumingin ako sa salamin at pinagmasdan ko ang repleka ko.

"I'm Dani Morgan Chavez, an Artist, and the only daughter of Mr. Edward Chavez. Tatlo kaming magkakapated, I was 17 noong kunin ni God si Mommy, nag-crashed ang private plane na sinakyan nya noon. Ngayon 24 na ako, I'm on the right age. I have my two elder brothers, isang supportive, at isang unsupportive. Si Kuya Landon ang panganay, ang kanang kamay ni Dad, ang nag-aasikaso ng business at mga iba pang ari-arian ng pamilya namin, si Kuya Zion ang kaliwang kamay ni Dad at sya ang mga mata, bibig at tainga ko, minsan nagiging paa ko rin sya. Supportive sya sa lahat ng bagay except sa pagiging pasaway ko minsan. Supportive din naman si Kuya Landon, and i love them.
Noong namatay si Mommy, nag-promise si Daddy na ako lang ang magiging prinsensa sa pamilya namin.
But suddently, he broke his promise, anim na taon palang patay si Mommy, nakahanap na agad sya ng bago. And that's the reason why i hate him.
Buy the way, lahat ng gusto ko nakukuha ko, so paninindigan ko to. Di ako makikisama sa Isabelle na yun for the seek of my Mom."
________________

Sa kagustuhan nilang makasama ako, nagkausap-usap kami na hindi patitirahin ni Dad ang Isabelle na yun sa bahay na to, or else lalayas ako or titira sa isang unit ko sa Makati.

Sinalubong ako ni Kuya Zion sa Hallway ng malapalasyong bahay namin.

"Nakabusangot ka na naman" sabi ni kuya then ginulo nya ang napakaayos kung buhok.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon